Phó Chủ tịch TPHCM Dương Anh Đức kiểm tra công tác tổ chức thi THPT

Thứ Năm, 07/07/2022 09:02

|

(CAO) Sáng nay (07/7), đoàn kiểm tra của UBND TPHCM do đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi và động viên thí sinh khi bước vào làm bài môn thi đầu tiên tại tại 2 điểm thi THPT Trưng Vương (Q.1) và THCS COLETTE (Q.3). 

Đoàn công tác do đồng chí Dương Anh Đức dẫn đầu và đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã đến kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tại đây.

Đồng chí Dương Anh Đức cùng đoàn công tác có mặt tại Q.3 trong sáng sớm 07/7

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã kiểm tra cách bố trí các phòng thi, phòng y tế cũng như khu vực để đề thi và bài thi. Đồng chí Dương Anh Đức nhấn mạnh, hội đồng thi phải đảm bảo đúng các yêu cầu của quy chế thi đã được đề ra như công tác phòng tránh dịch, công tác gửi đồ cho thí sinh...

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng lưu ý lực lượng chức năng cần đảm bảo bố trí chỗ đậu xe cho phụ huynh khi chờ và đón con để tránh xảy ra ùn ứ

Bên cạnh đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng lưu ý lực lượng chức năng cần đảm bảo bố trí chỗ đậu xe cho phụ huynh khi chờ và đón con để tránh xảy ra ùn ứ.

CSGT Q.3 có mặt để đảm bảo ANTT điểm thi 

Sáng 07/7, ghi nhận của phóng viên Báo Công an TPHCM ở khu vực TP.Thủ Đức, lực lượng Công an TP.Thủ Đức, chủ công là Đội CSGT - TT đã cắt cử nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an TPHCM túc trực tại các nút giao thông trọng điểm.

Ở những điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ,  CSGT có mặt từ 6 giờ sáng, tập trung hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm không xảy ra ách tắc hay ùn ứ giao thông.

CSGT TP.Thủ Đức phối hợp cùng Công an phường có mặt tại điểm thi THPT Phước Long

Tại điểm thi trường THPT Phước Long (đường Dương Đình Hội,  TP.Thủ Đức), CSGT TP.Thủ Đức phối hợp cùng Công an phường, bảo vệ dân phố, thanh niên xung phong thành phố, thanh niên tình nguyện… đảm bảo giao thông, tránh ùn ứ.

Còn ở khu vực trung tâm TPHCM, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TPHCM ưu tiên bố trí lực lượng, phối hợp với Công an các phường, bảo vệ dân phố… có mặt bên ngoài địa điểm thi để bảo đảm an toàn giao thông và an ninh, trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh và người nhà.

Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi hỗ trợ các sĩ tử 

Bên cạnh đó, thanh niên xung phong thành phố và thanh niên tình nguyện cũng túc trực tại cổng các trường để hỗ trợ thí sinh nước uống, thức ăn…

Ở Q.3, lực lượng chức năng đã hướng dẫn, tạo điều kiện cho các thí sinh tới điểm thi và phụ huynh đưa đón, chờ con em tại các điểm thi. Tại điểm thi trường THPT Marie Curie (đường Ngô Thời Nhiệm, P.7) và THCS Colette (đường Hồ Xuân Hương, P.6), từ sáng sớm có khá đông lực lượng chức năng như: bảo vệ dân phố, công an phường; Đội CSGT Bàn Cờ (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM, Đội CSGT-TT Công an quận 3… túc trực.

Phụ huynh dõi theo bước chân con vào phòng thi 

Lực lượng Công an tích cực làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc, giúp các phụ huynh và thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Đại diện BCH đội CSGT-TT CAQ.3 thông tin, đơn vị chủ động lên kế hoạch bảo đảm TTATGT trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

"Chúng tôi cắt cử 100% số quân điều tiết giao thông tại các nút giao thông, tuyến đường có điểm thi không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân" - đại diện Đội CSGT - TT CAQ.3 thông tin. 

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TPHCM, Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cho biết, đơn vị yêu cầu các Đội, Trạm căn cứ vào danh sách địa điểm thi trên địa bàn đảm trách, chủ động làm tốt công tác nắm tình hình ở các giao lộ, các tuyến đường trọng điểm, khu vực có các địa điểm thi cũng như các điểm phức tạp về TTGT trên địa bàn đảm trách.

ANTT được thắt chặt, đảm bảo 

Đơn vị duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu là triển khai được ngay. Đồng thời,  bố trí đủ lực lượng thực hiện nhiệm vụ điều tiết, phân luồng giao thông cũng như tăng cường lực lượng tuần tra cơ động nhằm bảo đảm duy trì ổn định tình hình TTATGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân.

Bên cạnh đó, đơn vị duy trì duy trì lực lượng tuần tra kiểm soát xung quanh các khu vực hội đồng thi, để đảm bảo tình hình giao thông được thông suốt. Ngoài ra, trong quá trình triển khai kế hoạch, Phòng PC08 luôn quán triệt phương châm nắm chắc diễn biến tình hình. 

Video phụ huynh TPHCM hồi hộp chờ tin sĩ tử, TNV dự đoán đề thi Ngữ văn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang