Nữ thượng úy công an tận tụy với công việc

Thứ Năm, 12/03/2020 14:23

|

(CATP) Công việc ở cấp xã luôn tiếp xúc trực tiếp với người dân, chính vì vậy làm công an (CA) xã, phường, thị trấn lúc nào cũng tất bật, không kể giờ giấc, ngày đêm. Với nam giới đã đành, còn chị em phụ nữ thì sự vất vả lại càng nhân lên...

Thượng úy Lê Thị Kim Pha (SN 1990) vừa được điều động từ CA huyện Gò Dầu về làm Phó trưởng CA thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu (tỉnh Tây Ninh) được hơn 2 tháng. Dù công tác ở đâu, chị vẫn luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân làm kim chỉ nam, trong đó có 2 điều chị luôn nhủ mình phải nỗ lực thực hiện, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt: đối với công việc phải tận tụy, đối với đồng sự phải thân ái giúp đỡ.

Gặp thượng úy Kim Pha vào một buổi sáng đầu tháng 3-2020, khi chị đang tất bật với việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, dù bận rộn nhưng chị vẫn niềm nở, hướng dẫn người dân một cách tận tình, chu đáo.

Không chỉ vậy, qua trao đổi được biết chị còn cùng đồng đội thường xuyên đến từng khu phố, hộ gia đình tuyên truyền, vận động thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ngoài kiểm tra các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT), gần đây chị còn thường xuyên cập nhật tình hình quản lý người nước ngoài lưu trú trên địa bàn để chủ động phòng ngừa dịch Covid-19...

Thượng úy Lê Thị Kim Pha giải quyết thủ tục cho người dân

Ban ngày là vậy, đêm xuống, dù là nữ nhưng chị vẫn không quản ngại khó khăn, phối hợp với các cán bộ chiến sĩ tăng cường tuần tra trên địa bàn, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, giải quyết những vấn đề liên quan đến ANTT ngay từ cơ sở. Với tính dịu dàng của người phụ nữ nhưng kiên quyết khi làm việc, chị đã vận động, giáo dục 41 đối tượng được tha tù chấp hành tốt quy định pháp luật.

Thượng úy Kim Pha chia sẻ: "Ban đầu nhận quyết định về đơn vị, tôi thấy vui nhưng cũng lo lắng vì đây là thách thức cho bản thân để tự rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ, qua đó giúp mình trưởng thành hơn. Quá trình làm việc, tôi luôn cố gắng học hỏi để làm thế nào đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ và phục vụ người dân tốt hơn. Thị trấn Gò Dầu là địa bàn đông dân cư, trong khi tình hình tội phạm và tệ nạn tiềm ẩn nhiều phức tạp, công việc tuy vất vả và nhiều khó khăn nhưng tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt".

Đại úy Nguyễn Đoàn Dũng - Trưởng CA thị trấn Gò Dầu - cho biết: "Chuyên môn của đồng chí Kim Pha là quản lý hành chính trật tự xã hội, nên tôi giao đồng chí ấy phụ trách phần công việc này, còn những việc khác đồng chí đang tiếp cận. Mặc dù mới nhận nhiệm vụ nhưng đồng chí rất xông xáo, tích cực, nhiệt tình trong công tác, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn".

Với tinh thần tận tụy, không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu, thượng úy Lê Thị Kim Pha luôn đáp ứng được nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn thị trấn Gò Dầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang