Trao cúp Vô Lăng Vàng 2016 cho tài xế cứu xe khách mất phanh

Thứ Năm, 08/09/2016 12:14  | Ngọc Hà

|

(CAO) Để kịp thời biểu dương hành động dũng cảm của anh Phan Văn Bắc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016 và phần thưởng của Ủy ban ATGT Quốc gia cho anh.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Khuất Việt Hùng, việc đặc cách nêu trên là để kịp thời biểu dương hành động của người tài xế dũng cảm.

Sáng 8-9, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi thư khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với hành động thông minh, dũng cảm, cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc và đặc cách trao Cúp Vô Lăng Vàng 2016 cho anh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt đã ký và trao tặng Bằng khen cho anh Bắc, người đã dũng cảm, nhanh trí cứu 30 hành khách trên xe du lịch mất thắng.

Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho anh Bắc vì “đã có hành động đặc biệt dũng cảm”, mưu trí, quên mình, giúp lái xe và 30 hành khách thoát khỏi tai nạn thảm khốc trên đèo Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Anh Bắc được đánh giá là một tấm gương sáng về hình ảnh tốt đẹp, tấm lòng cao cả của người lái xe, sẵn sàng cứu giúp đồng nghiệp và hành khách gặp nguy hiểm, phòng tránh, đẩy lùi tai nạn giao thông trong cả nước.

Như CAO đã đưa tin, trước đó, lúc 14 giờ 30 ngày 6-9, tại QL20 qua thị trấn Đạm Ri, huyện Đạ Huoai, xe khách 42 chỗ ngồi của Công ty TNHH TMDV Tấn Hà, do tài xế tên Toàn (40 tuổi, ở huyện Cần Đước – Long An) điều khiển, trên xe lúc đó chở 30 hành khách, khi đang đổ đèo Bảo Lộc thì bị mất phanh. Lúc này, tài xế xe tải Phan Văn Bắc (SN 1986, trú thị trấn Đạ Houai, huyện Đạ Houai – Lâm Đồng) đang chạy phía trước.

Qua kính chiếu hậu, biết xe khách gặp sự cố, anh Bắc đã có quyết định dũng cảm, đưa đuôi xe tải tiếp xúc với mũi xe khách để xe khách tông vào nhằm giảm tốc độ lại rồi dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài hơn 1km trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.

Những người biết chuyện đã không tiếc lời khen ngợi anh Bắc và gọi anh là người hùng. Đồng thời khen ngợi sự bình tĩnh, có kỹ thuật khi xử lý sự cố với cả tài xế chiếc xe khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang