Công an TP.Thủ Đức: Ưu tiên tối đa cấp CCCD cho học sinh thi tuyển sinh

Thứ Ba, 28/03/2023 15:04

|

(CAO) Không khí tại Trường THCS Hiệp Phú, TP.Thủ Đức (TPHCM) nhộn nhịp khi cán bộ Công an đến tận nơi làm thủ tục cấp CCCD cho hàng trăm học sinh.

Cô Nguyễn Thị Hồng An - Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi: “Có các đồng chí Công an quan tâm đến làm CCCD tại trường, chúng tôi cùng với học sinh và phụ huynh rất vui. Sự tận tâm đầy tinh thần trách nhiệm này đã giúp các bậc cha mẹ tiết kiệm thời gian, công sức đi lại”.

Công an TP.Thủ Đức đến tận trường học làm CCCD cho học sinh 

Các cô giáo hôm nay đến trường sớm hơn mọi ngày, để tranh thủ chải tóc cho học sinh nữ khối lớp 8 và 9. Hình ảnh đẹp này đã khiến các chiến sĩ Công an rất xúc động.

Ý nghĩa và hiệu quả từ hoạt động cấp CCCD của Công an TP Thủ Đức đã được thể hiện từ trước khi giãn cách xã hội chống dịch COVID-19.  Đó là  cấp CCCD tại bệnh viện cho những bệnh nhân bệnh nặng, không thể đi lại, cùng với nhân viên y tế trực tiếp chăm sóc. Hay đến từng cơ sở tôn giáo làm CCCD cho chức sắc, chức việc; xuống tận nhà giúp người cao tuổi, khuyết tật có được tấm CCCD mà không phải lên trụ sở Công an.

Tấm lòng của các chiến sĩ Công an càng trọn vẹn hơn khi “sản phẩm” hoàn thành. Người dân cũng chỉ cần ngồi tại nhà sẽ được cán bộ Công an 34 phường của Thủ Đức mang đến trao tận tay. Ở địa bàn đông dân nhất TPHCM, nhưng vẫn thực hiện tốt công việc này là nỗ lực quên mình, đúng với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Vừa được chụp ảnh, lấy dấu vân tay xong, em Lý Hiểu Nghi, học lớp 9A1, cư trú phường Tăng Nhơn Phú B nói: “Tuần trước nghe trường thông báo có các cô chú Công an đến làm CCCD cho học sinh, em rất vui. Ba mẹ em không phải chở em lên trụ sở Công an để làm”.

Trường THCS Hiệp Phú là ngôi trường thứ 22 được CATP Thủ Đức đến tận nơi cấp CCCD cho học sinh

Được biết, đây là ngôi trường thứ 22 CATP Thủ Đức tiến hành cấp CCCD cho học sinh, trong tổng số 46 trường học sẽ được thực hiện. Đến nay, có hàng ngàn học sinh đã hoàn tất thủ tục, chỉ chờ ngày nhận tấm CCCD. Vậy nên, rất dễ hình dung gương mặt phấn khởi của các em khi thấy các chiến sĩ Công an đến trường, tận tình hướng dẫn các thủ tục.

Ngoài những điểm cấp CCCD tại các trụ sở làm việc, CATP Thủ Đức cũng tái khôi phục hoạt động của nhiều địa chỉ, đã từng được trưng dụng làm CCCD cho người dân. Thời gian làm việc liên tục từ sáng đến chiều. Đặc biệt, các cán bộ chủ động ưu tiên tối đa cho học sinh để kịp phủ sóng trước giờ “G”, nhất là với những em chuẩn bị vào lớp 10.

Tất cả Công an các phường cũng đảm nhận trực tiếp giúp nhân dân thao tác mở tài khoản định danh điện tử, phục vụ nhu cầu “số hóa” trong giải quyết thủ tục hành chính theo xu hướng hiện nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang