Dàn xe cổ “độc - lạ” cùng hội tụ về Dinh Độc Lập

Thứ Sáu, 02/03/2018 17:49

|

(CAO) Chiều 2-3, đoàn caravan gồm 44 chiếc xe cổ đến từ 9 quốc gia: Anh, Mỹ, Đức, Hà Lan, Bỉ, Úc... đã kết thúc hành trình “The Road To Saigon 2018” và cùng hội tụ về đích tại Dinh Độc Lập (TP.HCM).

Đến dự lễ đón đoàn khách quốc tế đặc biệt này có ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cùng đông đảo người đam mê xe cổ tại TP.HCM và một số tỉnh, thành. Sau hành trình kéo dài 27 ngày vượt qua nhiều chặng đường đi xuyên xuyên qua 5 nước Đông Nam Á gồm Singapore – Malaysia – Thái Lan – Campuchia và đích đến cuối cùng là Việt Nam.

Dàn xe cổ độc lạ cùng hội tụ về Dinh Độc Lập - Ảnh: Thiên Long

Tại Việt Nam, đoàn caravan này đã nhập cảnh vào cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (Gia Lai) từ ngày 26-2. Sau đó, đoàn đi qua 10 tỉnh gồm Gia Lai - Kon Tum - Bình Định – Phú Yên – Đắk Lắk – Khánh Hòa – Ninh Thuận – Bình Thuận – Đồng Nai và đến TP.HCM.

Đến 14 giờ chiều 2-3, chiếc Bentley Super Sports được sản xuất năm 1925 do cặp vợ chồng Graham Goodwin và Marina Goodwin (quốc tịch Anh) là chiếc xe đầu tiên cán đích tại Dinh Độc Lập. Nối đuôi theo phía sau là chiếc Chevrolet master 85 được sản xuất năm 1939 cùng những chiếc xe cổ có tuổi đời lên tới hơn nửa thế kỷ của các hãng nổi tiếng khác như Volvo, Jaguar, Mercedes… cũng lần lượt về đích trong tiếng reo hò và cổ vũ của đông đảo những người yêu xe cổ.

Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM tặng hoa và chúc mừng các thành viên trong đoàn caravan

Ông Trương Đức Hải – Giám đốc Công ty Hòn Ngọc Viễn Đông, đơn vị tổ chức sự kiện “The Road To Saigon 2018” cho biết, dù có một vài sự cố hỏng hóc dọc đường khiến một số chiếc xe cổ đã không hoàn thành hết được hành trình của mình nhưng về cơ bản công tác tổ chức sự kiện đã được bạn bè quốc tế đánh giá rất thành công. Đặc biệt, trên suốt hành trình đi qua 10 tỉnh thành ở Việt Nam, 91 vị khách quốc tế đi theo đoàn caravan đã thực sự bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam.

Ngay sau khi cán đích, các thành viên trong đoàn caravan này đã có những chia sẻ, giao lưu cùng với những người có cùng đam mê xe cổ ở Việt Nam. Ông Erik Andersen (quốc tịch New Zealand), chủ nhân của chiếc Oldsmobile màu đỏ được sản xuất từ năm 1950 tỏ ra bất ngờ khi thấy ở Việt Nam cũng có rất nhiều người cùng chung niềm đam mê xe cổ. Dù vượt qua chặng hành trình dài vất vả nhưng ông Erik Andersen cảm thấy rất ấm áp trước sự đón tiếp nhiệt tình từ những người bạn Việt Nam.

Chiếc Jaguar XK140 DHC được sản xuất 1955 cuốn hút người mê xe cổ bởi kiểu dáng tinh tế

Đánh giá về sự kiện “The Road to Saigon 2018”, ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch CLB xe cổ Volkswagen Sài Gòn cho biết, đây là sự kiện đặc biệt không chỉ giúp những người đam mê xe cổ ở Việt Nam được tận mắt chứng kiến những chiếc xe cổ “độc - lạ” mà thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm với những người bạn quốc tế, các thành viên trong CLB còn học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm trong việc theo đuổi niềm đam mê. Cùng với đó, CLB cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện tương tự cho các thành viên của mình.

“CLB xe cổ Volkswagen Sài Gòn hiện có khoảng 60 hội viên. Thời gian qua chúng tôi cũng đã tổ chức được một số chuyến đi khám phá các vùng đất ở Việt Nam, Lào và Campuchia. Qua sự kiện này, tới đây chúng tôi cũng sẽ lên kế hoạch để tổ chức một số hành trình xa hơn cho các thành viên trong CLB nhằm mở rộng thêm mối quan hệ với bạn bè quốc tế”, ông Hùng cho biết.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ đánh giá rất cao tiềm năng của loại hình du lịch kết hợp với trải nghiệm thực tế

Trong khi đó, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở du lịch TP.HCM cho biết, hiện nay sự kết nối đường biên giới giữa Việt Nam với các nước đang ngày càng được tạo thuận lợi, từ việc thông thoáng về pháp lý đến thông thương và ngoại giao đang mở ra cơ hội rất lớn cho loại hình du lịch caravan. Ông Vũ đánh giá du lịch kết hợp với trải nghiệm luôn luôn là một trong những xu thế mà những người có điều kiện trên thế giới đang hướng đến và TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện để loại hình này phát triển, qua đó kích cầu ngành du lịch và thu hút thêm lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Kết thúc hành trình “The Road To Saigon 2018”, đoàn caravan này sẽ tiếp tục trải nghiệm thêm 12 hành trình khách trong chặng đường vòng quanh thế giới kéo dài trong 4 năm.

Ngay từ rất sớm các thành viên trong CLB xe cổ Volkswagen Sài Gòn đã có mặt để chào đón đoàn caravan
Các thành viên trong CLB xe Jeep cổ cũng góp mặt
Chiếc Volkswagen này được sản xuất từ tận năm 1950
Cặp vợ chồng Graham Goodwin và Marina Goodwin trong vòng vây của người hâm mộ
Dàn xe cổ cùng nhau hội tụ về Dinh Độc Lập
Nụ hôn chiến thắng sau hành trình dài qua 5 nước Đông Nam Á
Vẻ đẹp "sang chảnh" của chiếc Jaguar XK140 DHC được sản xuất 1955
Người mê xe cổ cùng ngắm nghía chiếc Bentley Super Sports được sản xuất năm 1925
Cùng lưu lại khoảnh khắc bên những chiếc xe "độc nhất vô nhị"
Đây là cơ hội tốt để quảng bá và thu hút du khách đến Việt Nam

Bình luận (0)

Lên đầu trang