Loạt ảnh các "chung cư mini" ở TPHCM không đảm bảo PCCC

Thứ Năm, 14/09/2023 18:24

|

(CAO) Sau vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà trọ kiểu chung cư mini (CC mini) ở Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội vào khuya 12/9 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM trong vai người có nhu cầu thuê phòng ở các CC mini để có cuộc khảo sát thực tế về công tác phòng cháy chữa cháy tại những công trình kiểu này tại TPHCM. 

Qua lời giới thiệu tìm người ở ghép, phóng viên có mặt tại một căn trọ nằm trên đường số 7 (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân) tìm hiểu. Theo mô tả, công trình này là một ngôi nhà 4 tầng kiểu ống, hộp. Mỗi lầu ở đây được chủ nhà chia thành 7 phòng và hiện có hơn 50 người cùng chung sống.

Dù có đông người ở là thế, song lối ra vào duy nhất của nhà trọ kiểu CC mini này chỉ là một cánh cửa rộng chừng 1,5 mét, luôn trong tình trạng chật kín xe cộ

Lối thoát hiểm thứ 2 hướng dẫn người dân lên tầng 4...

 

Nhưng tại tầng 4, bảng hướng dẫn lại chỉ người dân quay về lại tầng trệt để thoát hiểm

 Cầu thang di chuyển giữa các tầng khá chật hẹp, ngoằn ngoèo ảnh hưởng đến quá trình thoát nạn nếu xảy ra sự cố

Phải thật tinh ý mới phát hiện bình cứu hỏa nằm khuất sau những vật dụng sinh hoạt hàng ngày của người dân ở trọ tại đây 

Bốn bề của khu trọ ở đường số 7 đều được vây kín bởi tôn và lưới sắt B40, hoàn toàn không có khoảng hở.

Hành lang bít bùng, thiếu khoảng hở của một căn nhà trọ 4 tầng cũng kiểu CC mini, nằm sâu trong một con hẻm trên đường Nguyễn Xí (P.26, Q.Bình Thạnh)

Sau khi cất công tìm lối thoát hiểm ở tầng cao nhất, phóng viên cũng đành từ bỏ ý định vì lối thoát là một cánh cửa được khóa chặt, xung quanh không có chìa mở. Thậm chí, phía sau cánh cửa này lại không có bất kỳ lối thoát nào mà chỉ là một trụ phát sóng tín hiệu của nhà mạng viễn thông.

Khảo sát tại một căn trọ khác 4 lầu với 18 phòng cho thuê nằm trong hẻm 48 (đường ĐHT 26, P.Đông Hưng Thuận, Q.12). Dù có 4 tầng với hàng chục người nương náu song lối ra vào của nhà trọ này cũng chỉ là một cánh cửa nhỏ. Lối di chuyển bên trong căn nhà luôn bị bít bùng bởi đồ đạc, xe cộ.

Hàng lang chật hẹp, ngổn ngang xe cộ khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang