Những ‘người hùng’ thầm lặng phía sau vinh quang của đồng đội

Thứ Sáu, 09/06/2023 22:32  | Nguyễn Trang

|

(CAO) Vòng chung kết Hội thi quân sự, võ thuật CAND năm 2023 vừa kết thúc tại tỉnh Quảng Nam và thành công tốt đẹp. Trước đó hội thi được tổ chức vòng loại với 4 bảng thi đấu (2 bảng phía Nam và 2 bảng phía Bắc). Hội thi được tổ chức quy mô lớn với sự tham gia của 77 đội tuyển thi đấu vòng loại chọn được 33 đội tuyển thi đấu chung kết với hơn 4.000 CBCS tham gia (hơn 3.000 CBCS tham gia vòng loại và hơn 1.000 CBCS tham gia vòng chung kết), thời gian chuẩn bị, thi đấu kéo dài, liên tục hơn 4 tháng từ Bắc vào Nam.

Tổ trọng tài sẵn sàng làm nhiệm vụ

Hội thi do Bộ Công an tổ chức nhằm biểu dương lực lượng, đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc", siết chặt kỷ luật, kỷ cương, động viên cán bộ, chiến sĩ tự giác học tập, rèn luyện nâng cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tổ thư ký, trọng tài luôn có mặt chăm chú theo dõi các đội tuyển, vận động viên thi đấu

Hội thi cũng nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của công tác quân sự, võ thuật, qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả cho lực lượng trực tiếp chiến đấu trong lực lượng CAND.

Một nữ xạ thủ tham gia hội thi

Hội thi lần này có một số nội dung mới được bổ sung trong tài liệu huấn luyện quân sự, đòi hỏi phải có kỹ năng sử dụng thành thạo vũ khí, với trình độ chuyên môn cao.

Là những đội tuyển đã được thi đấu, tuyển chọn từ các bảng vòng loại nên các đội tại vòng chung kết đều có sự đầu tư chu đáo, thể hiện trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao trong từng phần thi, qua đó tạo khí thế tranh tài sôi nổi giữa các đội tuyển. 
 

Mỗi khi có vận động viên thi đấu đều có lực lượng hỗ trợ tận tình, chu đáo phía sau

Vòng chung kết hội thi đã khép lại với giải Nhất toàn đoàn thuộc về Đội tuyển Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, giải Nhì toàn đoàn thuộc về Công an TPHCM, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và Công an tỉnh Đắk Lắk; giải Ba được trao cho Công an TP Hà Nội, Công an tỉnh Quảng Nam, Công an tỉnh Hà Nam, Công an tỉnh Bình Dương, Công an tỉnh Bắc Ninh, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2; giải Khuyến khích thuộc về Học viện Cảnh sát nhân dân, Công an tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh Đắk Nông, Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân 1, Công an tỉnh Gia Lai, Công an TP Hải Phòng, Công an tỉnh Trà Vinh, Công an tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Cao Bằng và Công an tỉnh Đồng Nai.

"Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu"

Phía sau những vinh quang, chiến thắng của các vận động viên là cả “ê-kip” dù không toả sáng, không được nhận huy chương, nhưng sự góp mặt của họ đã làm nên thành công của hội thi. Đó là các đồng chí trong Ban Tổ chức, phục vụ - những người hùng thầm lặng phía sau vinh quang của đồng đội.

Những người "cầm cân nảy mực" của hội thi

Theo kế hoạch, từ những ngày đầu tháng 4/2023 mọi công tác chuẩn bị được Ban tổ chức họp bàn kỹ lưỡng, phối hợp với Công an các địa phương, chính quyền, các đơn vị liên quan để phân công theo chức năng, nhiệm vụ; đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, công tác tuyên truyền về hội thi, công tác phục vụ đón tiếp các đoàn.

Đặc biệt, phân công các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, CBCS Công an tại các đơn vị đăng cai liên hệ với các đoàn để hướng dẫn, phối hợp xuyên suốt, đảm bảo các điều kiện về nơi ăn chốn ở, thi đấu của các đoàn về tham gia hội thi được an toàn, thuận lợi nhất.

Những cổ động viên nhiệt tình của hội thi
Một đồng chí trong Ban huấn luyện chăm chú theo dõi VĐV của mình tham gia thi
Những "cameraman" cũng phải lăn lộn ở thao trường để chụp được những khoảnh khắc đẹp nhất
Đội ngũ phục vụ thầm lặng phía sau chiến thắng của đồng đội

Hội thi đã thành công rực rỡ, góp phần quan trọng trong công tác huấn luyện, biểu dương lực lượng, hun đúc niềm đam mê, sự tự tin, cố gắng của các lực lượng trong CAND. Cũng thông qua hội thi để các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân hiểu rõ hơn về công việc khó khăn, vất vả, gian khổ, hiểm nguy của lực lượng CAND, những người đang thầm lặng trong đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Lực lượng trọng tài, người phục vụ luôn theo sát các vận động viên để đảm bảo hội thi diễn ra công bằng, minh bạch đồng thời hỗ trợ tối đa cho các vận động viên được thi đấu tốt nhất
Không chỉ các vận động viên, lực lượng trọng tài cũng đổ mồ hôi trên thao trường

Bình luận (0)

Lên đầu trang