Công an Quận 8 “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" hỗ trợ người dân kích hoạt VNeID

Chủ Nhật, 28/05/2023 09:55

|

(CAO) Hai ngày cuối tuần ở TPHCM thời tiết diễn biến thất thường, thế nhưng các CBCS CAQ.8 vẫn quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đội mưa "đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà" giúp nhân dân trên địa bàn thực hiện thủ tục đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID). 

Kế hoạch triển khai đăng ký, kích hoạt tài khoản VNeID cho người dân được UBND, CAQ8 triển khai nhằm  hoàn thành các chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử đến hết ngày 31/5/2023.

Để kế hoạch được thực hiện có hiệu quả, BCH CAQ8 đã yêu cầu Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (CS QLHC về TTXH) cùng CA các phường tăng cường công tác thực hiện các chỉ tiêu cao điểm nước rút. Trong đó, các đơn vị nghiệp vụ phải tổ chức trực chiến 100% quân số từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ mỗi ngày (đến hết 31/5). 

Tập thể CBCS CAQ.8 quyết hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được đặt ra trong cao điểm lần này 

Trong đó, nhiệm vụ "đi từng ngõ - gõ cửa từng nhà", xuống tận địa bàn kiểm tra, đôn đốc được BCH CAQ8 tập trung nhấn mạnh với lực lượng Cảnh sát khu vực. 

Cùng theo chân các tổ công tác lưu động xuống địa bàn giúp dân trong chiều 27/5, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM đã có dịp ghi lại nhiều khoảnh khắc xúc động giữa lực lượng Công an và người dân. 

Nêu cao quyết tâm "đi từng ngõ - gõ cửa từng nhà" vận động người dân làm CCCD gắn chíp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử 

Tâm sự với phóng viên, Thiếu tá Lê Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội CS QLHC về TTXH, CAQ8 cho biết: "Qua điều tra địa bàn, chúng tôi biết được vẫn còn nhiều trường hợp người dân, đặc biệt là những người già yếu sống neo đơn, người bệnh nằm một chỗ vẫn chưa thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình đối với việc đăng ký cấp CCCD gắn chíp điện tử cũng như kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

Cao điểm lần này được UBND, BCH CAQ.8 triển khai sẽ là dịp để CBCS Đội CS QLHC về TTXH cũng như toàn bộ lực lượng CAQ.8 tiến hành rà soát, giúp đỡ người thực hiện các nội dung liên quan tới CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử".

Thiếu tá Lê Trung Hiếu, Phó Đội trưởng Đội CS QLHC về TTXH cùng các cộng sự tới từng giường bệnh, đến từng nhà dân hỗ trợ thu thập dữ liệu, cấp CCCD gắn chíp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử 

Theo số liệu thống kê của Đội CS QLHC về TTXH, trong ngày đầu thực hiện cao điểm (27/8), phát động chương trình kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn Q.8 đăng ký, kích hoạt VNeID, các CBCS đã hỗ trợ, giúp đỡ cho hơn 250 trường hợp.

Có nhiều trường hợp trong số này là người lớn tuổi, người có bệnh nằm tại chỗ và cả bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

Như tại BV Q.8, khi người dân thấy có các anh chị Công an đến tận giường bệnh để hỗ trợ, thân nhân và bệnh nhân không khỏi bất ngờ, xúc động. 

Khoảnh khắc xúc động do phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM ghi lại: cán bộ của Đội CS QLHC về TTXH, CAQ.8 dùng dù che mưa, ân cần đưa cụ cao niên vào trụ sở để làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử
Ân cần chăm sóc, hỗ trợ người cao tuổi thực hiện các nội dung của Đề án 06

"Thật sự tôi không nghĩ được các anh, chị CAQ.8 hỗ trợ nhiệt tình như vậy. Sau hôm nay, tôi sẽ về nhà vận động người thân, bạn bè ai chưa làm, đăng ký kích hoạt tài khoản VNeID hoặc CCCD gắn chíp nên tranh thủ tới CAQ.8 để thực hiện" - chị Phạm Thu Hiền, đang chăm sóc người nhà tại BV Q.8 bộc bạch. 

Trao đổi với Phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, Đại tá Lê Văn Bích, Trưởng CAQ.8 hy vọng, đến ngày 31/5, tập thể BCH, CBCS CAQ.8 sẽ đạt được những chỉ tiêu đã đề ra.

Song song đó, Trưởng CAQ.8 cũng mong muốn Chuyên đề Công an TPHCM sẽ đồng hành, sát cánh cùng CAQ.8 trong nhiệm vụ tuyên truyền, giúp người dân hiểu rõ hơn về mức độ quan trọng, sự tiện lợi mà Đề án 06 đem lại trong đời sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang