Những hình ảnh xúc động lễ khai giảng năm học mới nơi rẻo cao Ngọc Linh

Thứ Ba, 05/09/2023 16:34

|

(CAO) Ở rẻo cao Ngọc Linh, cô và trò điểm trường Lăng Lương (thôn 1, xã Trà Tập, huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới bình dị nhưng đầy ấm áp, trang nghiêm.

Ngày 5/9, cùng với không khí hân hoan cả nước đón chào năm học mới, ở đại ngàn Ngọc Linh, điểm trường Lăng Lương chỉ vỏn vẹn 31 em học sinh đồng bào Ca Dong cũng hòa chung không khí “ngày hội đến trường”.

Ở huyện miền núi, hàng năm cứ đến mùa khai giảng, các thầy cô giáo lại băng rừng, vượt suối đến với học sinh. Cũng như nhiều ngôi trường khác, lễ khai giảng tại điểm trường Lăng Lương diễn ra các nghi thức như: chào cờ, đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước, diễn văn chào mừng năm học mới...

Năm học này, điểm trường Lăng Lương có 14 em lớp ghép 1 và 2 do cô Trà Thị Thu giảng dạy, còn 17 em lớp mầm non do cô Trần Thị Nhung phụ trách.

Điểm trường nằm giữa núi rừng thăm thẳm, trường lớp đơn sơ, bốn bên bao bọc bởi các tấm gỗ cũ, mái tôn đã đổi màu.

Cô Thu tâm sự, ngày trước, từ trung tâm xã vào trong điểm trường này chỉ có cách duy nhất là đi bộ tầm 2 tiếng đồng hồ. Bây giờ, đường sá được mở vào tới đầu làng nên việc vận động học sinh đến lớp cũng thuận tiện hơn.

“Hi vọng, với điều kiện ngày càng tốt hơn, các em sẽ nỗ lực học thật giỏi trong năm học mới này", cô Thu bộc bạch và cho biết thêm, do ở xa trung tâm, điểm trường vẫn chưa có điện lưới, phải dùng điện năng lượng mặt trời. Sóng điện thoại chập chờn, lúc có lúc không, nước sinh hoạt phải nhờ phụ huynh dẫn từ suối về.

Cô Thu cũng chia sẻ, do các em là người đồng bào Ca Dong nên vốn từ phổ thông hầu như không có, việc truyền tải kiến thức đến với các em là một điều khó khăn của giáo viên. Tuy nhiên, cô trò sẽ cùng nhau cố gắng, phấn đấu…

Những hình ảnh mộc mạc, giản dị trong ngày lễ khai giảng tại điểm trường Lăng Lương được giáo viên ghi lại, sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã đón nhận được nhiều sự quan tâm, xúc động từ cộng đồng mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang