Vụ án nước ngoài:

Âm mưu tàn độc của một cựu hiệu trưởng

Chủ Nhật, 24/03/2024 12:10

|

(CATP) Giữa tháng 3/2024, một tòa án hình sự liên bang ở khu vực miền Trung nước Mỹ đã kết luận cựu Hiệu trưởng Cornelius Green thuê bạn thân là Phillip Cutler sát hại người tình đang mang thai của ông ta. Cả hai hiện đối mặt với bản án chung thân sẽ được tuyên vào tháng 6 năm nay.

Tối 21/3/2016, Cảnh sát TP. St. Louis, bang Missouri, Mỹ nhận được tin báo từ 1 người đàn ông rằng trong lúc anh ta vắng nhà, người bạn gái đã bị sát hại trong căn hộ của cô. Khi cảnh sát tới hiện trường đã thấy xác cô Jocelyn Peters, nữ giáo viên 30 tuổi, nằm trên giường, bị đạn bắn vào đầu. Người đàn ông báo tin là Cornelius Green (35 tuổi), cựu hiệu trưởng của 1 trường trung học trong thành phố, có vợ nhưng đã ly thân, hiện là bạn trai của Peters và là tác giả bào thai 27 tuần tuổi trong bụng cô. Green cho biết sáng hôm đó anh ta có việc phải tới Chicago, chiều tối khi trở về, anh tới căn hộ của Peters thì thấy cửa không khóa, bước vào anh đã thấy cô trong tình trạng trên.

Cảnh sát không phát hiện dấu hiệu đột nhập căn hộ, hàng xóm cũng chẳng nghe thấy tiếng súng, tài sản trong nhà không mất mát gì, nên họ nhận định đây không phải vụ cướp tài sản. Cô Peters là giáo viên tiểu học, không mâu thuẫn với ai ở nơi làm việc. Tuy nhiên, có 1 chi tiết đáng chú ý là cựu Hiệu trưởng Green đang bị cáo buộc biển thủ 2.700USD tiền đóng góp của học sinh cho hoạt động ngoại khóa.

Vụ việc đang được điều tra thì chính Green đã phạm sai lầm dẫn đến bị cảnh sát nghi ngờ. Số là chiếc xe Green đưa cho Cutler dùng để tới nhà Peters đã bị hắn bỏ lại trong bãi đậu xe cạnh nhà cô. Khi cảnh sát mời lên làm việc, Green đã xin phép gọi điện thoại cho con gái, nhưng thực tế là gọi cho người vợ đang ly thân, yêu cầu cô này gửi cho hắn chìa khóa dự trữ của chiếc xe để lấy phương tiện trên đi.

Cornelius Green và Jocelyn Peters

Quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện 1 bưu phẩm nhân danh ngôi trường nơi Green làm việc được gửi tới địa chỉ tại TP. Muskogee, bang Oklahoma, người nhận tên Phillip Cutler, không có quan hệ gì với nhà trường, nhưng Cutler là bạn học từ nhỏ của Green. Đi sâu tìm hiểu, điều tra viên biết gói bưu kiện gửi cho Cutler chỉ ít ngày trước khi cô Peters bị sát hại và sau đó Cutler đã từ Oklahoma tới St. Loius, ở lại căn nhà em gái của Green đang cho anh mình tá túc tạm thời.

Trước những chứng cứ xác thực, Cornelius Green nhận ra cách duy nhất để thoát khỏi án tử là thú tội. Theo lời Green, anh ta đã nhờ Cutler giúp mình thoát khỏi người tình và đứa con còn trong bụng mẹ. Green gửi 2.500USD tiền mặt cho Cutler trong 1 bưu phẩm ghi địa chỉ nhận là ngôi trường nơi anh ta làm việc. Nhận được tiền, ngày 21/3/2016, Cutler tới St. Louis và được Green đón ở bến xe buýt rồi đưa về nhà em gái anh ta.

Hung thủ Phillip Cutler

Mờ sáng 24/3/2016, Green lái xe đưa Cutler tới Ga tàu hỏa Amtrak, để lại chìa khóa xe hơi của mình và chìa khóa căn hộ của Peter, sau đó Green mua vé tàu đi Chicago để tạo chứng cứ ngoại phạm. Cutler lái xe của Green tới căn hộ của Peters. Khoảng 3 giờ sáng, camera an ninh trong khu vực thu được hình ảnh đối tượng này bước ra khỏi xe. Vào được căn hộ của Peters, Cutler dùng súng giảm thanh bắn chết cô ngay trên giường. Dữ liệu điện thoại của Cutler xác nhận đối tượng này đã có mặt tại khu nhà của Peters. Nhận được điện thoại của Cutler báo đã làm xong việc, Green mua vé tàu về lại St.Louis và đến nhà Peters để “diễn nốt màn kịch”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang