Amazon mở cửa văn phòng rừng nhiệt đới tại Seattle

Thứ Ba, 30/01/2018 11:54  | Quốc Bảo

|

(CAO) Amazon vừa mở cửa một văn phòng có tên là Spheres tại Seattle (Mỹ). Điều đặc biệt là bên trong văn phòng được trồng rất nhiều cây xanh, tạo cảm giác như một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ giữa lòng thành phố tấp nập.

Amazon hi vọng văn phòng này sẽ giúp nhân viên thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi và giúp nhân viên có những ý tưởng mới. Văn phòng mới của Amazon có thiết kế độc đáo, 3 quả cầu kết nối lại với nhau và được làm bằng kính kết hợp với thép.

Văn phòng mới của Amazon như một khu rừng nhiệt đới thu nhỏ.

Bên trong Spheres, Amazon trồng khoảng 40.000 cây xanh từ 400 loài cây khác nhau ở khắp nơi trên thế giới, tạo cảm giác như một khu rừng nhiệt đới thực sự. Phần khó nhất khi thực hiện Spheres là vận chuyển cây Rubi, viết tắt của Ficus rubiginosa (cao khoảng 45 m) từ một trang trại ở Nam California đến Seattle. Các công nhân đã phải cẩu cây Rubi lên và thả xuống từ lỗ trên mái nhà.

Nhân viên của Amazon có thể làm việc ở mọi nơi trong văn phòng.

Văn phòng mới của Amazon cũng được thiết kế hiện đại, không bó buộc nhân viên trong các văn phòng mà thay vào đó là không gian mở. Nhân viên có thể ngồi làm việc ở bất cứ đâu, lối đi trong văn phòng cũng được trang trí bằng những hòn đá, hồ nước mang đậm nét rừng nhiệt đới.

Những bức tường cây tạo cảm giác thư giãn cho nhân viên.

Jeff Bezos, tỉ phú và là người sáng lập của Amazon đã đầu tư gần 4 tỉ USD để hoàn thiện Spheres trong 7 năm. John Schoettler, Giám đốc điều hành bất động sản toàn cầu của Amazon cho biết: "Chúng tôi muốn tạo ra một cái gì đó thực sự đặc biệt, một biểu tượng cho văn phòng của chúng tôi và cho thành phố Seattle”.

Lối đi được thiết kế độc đáo.

Amazon cũng dự định sẽ đầu tư 5 tỉ USD để xây thêm một trụ sở mới, nếu đi vào hoạt động thì trụ sở mới của Amazon sẽ tạo ra khoảng 50.000 việc làm cho người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang