Chấn động vụ tiêm thuốc, ép trẻ đóng cảnh 'nóng' để tống tiền

Thứ Ba, 11/08/2015 22:00  | Lê Linh

|

(CAO) Ngày 9-8, ông Shahbaz Sharif, tỉnh trưởng tỉnh Punjab (Pakistan) cho biết đã chỉ đạo thành lập ủy ban tư pháp để điều tra thông tin về vụ bê bối lạm dụng tình dục trẻ em xảy ra ở huyện Kasur, tỉnh Punjab. Đây được xem là vụ lạm dụng tình dục trẻ em lớn nhất ở Pakistan từ trước đến nay với số nạn nhân lên đến 280 trẻ em.

Ông Shahbaz Sharif ra lệnh các cơ quan chức năng phải bắt giữ những kẻ đứng đằng sau vụ lạm dụng tình dục và xử phạt nghiêm. Ông cam kết bằng bất cứ giá nào cũng phải bảo đảm công lý cho các gia đình có con em bị lạm dụng. Cho đến nay có ít nhất 10 gia đình của các nạn nhân đã nộp đơn tố cáo cảnh sát.

Người dân và cảnh sát xô xát ngày 4-8 trong cuộc biểu phản đối cảnh sát không chịu khởi tố những kẻ đứng sau vụ lạm dụng tình dục trẻ em tình tại huyện Kasur - Ảnh: Express News

Cùng ngày, cảnh sát huyện Kasur cho biết đã bắt giữ 7 nghi can lạm dụng tình dục trẻ em, trong đó có tên cầm đầu Haisam Aamir, biệt danh là Haji.

Lạm dụng tình dục rồi quay clip

Hôm 8-8, báo The Nation (Pakistan) đưa thông tin chấn động cho biết cảnh sát đã thu giữ 400 đoạn clip quay các cảnh lạm dụng tình dục khoảng 280 trẻ em ở làng Hussain Khanwala thuộc huyện Kasur, tỉnh Punjab. Một số đoạn clip cho thấy các nạn nhân bị lạm dụng hơn một tiếng đồng hồ. Hầu hết nạn nhân đều dưới 14 tuổi và có một nạn nhân nhỏ nhất 6 tuổi.

Băng nhóm trực tiếp gây ra vụ lạm dụng kinh hoàng này gồm khoảng 25 thanh thiếu niên. Có ít nhất 2 người đàn ông khoảng 40 tuổi đứng đằng sau hỗ trợ băng nhóm này. Bọn chúng tham gia vào các cảnh quay lạm dụng tình dục và ép các nạn nhân tự đóng các cảnh "nóng" với nhau. Bọn chúng thực hiện các cảnh quay với các nạn nhân ở nhiều địa điểm khác nhau bao gồm phòng tắm, phòng ngủ, các căn nhà bỏ hoang, các cánh đồng...

Có đến 280 trẻ em bị lạm dụng tình dục với mục đích tống tiền và bán clip "nóng" - Ảnh minh họa: Khaama Press

Trong một đoạn clip, sáu thanh niên trẻ thực hiện hành vi dâm ô với một bé trai 10 tuổi. Bé trai này cho biết cậu bị một số tên dí súng buộc phải đi theo chúng đến một biệt thự. Khi đến nơi, bọn chúng đánh đập dã man cậu bé, rồi tiêm thuốc gì đó vào xương sống của cậu. Một lúc sau, cậu bé cảm thấy lơ mơ rồi có 6 tên thay nhau xâm hại tình dục cậu bé.

Cảnh sát huyện Kasur cho biết các vụ lạm dụng diễn ra từ năm 2006 và kéo dài đến cách đây một năm.

Tống tiền gia đình các nạn nhân để lấy 17 tỷ đồng

Băng nhóm trên đã đem các đoạn clip lạm dụng tình dục trẻ em để tống tiền các nạn nhân và gia đình của họ với số tiền lên đến hàng triệu rupee. Nhiều trẻ em đã trộm vàng của bố mẹ rồi đưa cho những kẻ lạm dụng để bọn chúng giữ bí mật những cảnh quay ô nhục.

Một người mẹ cho biết bà đã phải bán tất cả vàng để có 600.000 rupee (khoảng 128 triệu đồng) trả cho bọn tống tiền thì bọn chúng mới xóa clip quay lạm dụng tình dục đứa con trai 14 tuổi của bà.

Lãnh đạo phe đối lập tại Hội đồng lập pháp tỉnh Punjab, ông Mehmood ur Rasheed (trái) thăm hỏi gia đình các nạn nhân bị lạm dụng tình dục ở huyện Kasur ngày 9-8 - Ảnh: Twitter

Một bé gái 10 tuổi khác bị buộc thực hiện cảnh "nóng" với bộ đồng phục học sinh trên người. Gia đình của bé gái này cho biết họ đã phải trả 1 triệu rupee (khoảng 214 triệu đồng) cho băng nhóm đó nhưng bọn chúng vẫn không xóa đoạn clip.

Ước tính chỉ riêng việc tống tiền các gia đình nạn nhân, bọn chúng đã thu được 80 triệu rupee (khoảng 17,1 tỷ đồng).

Bọn chúng còn bị cáo buộc bán các clip lạm dụng tình dục cho các trang web khiêu dâm đồng tính ở Mỹ, Anh và các nước châu Âu. Gia đình các nạn nhân cho biết bọn chúng đã liên hệ với những kẻ ấu dâm phương Tây qua Skype để bán các clip với số tiền lớn.

Các clip cũng được ghi vào đĩa với hàng ngàn bản sao và được đem bán ở làng Hussain Khanwala với giá 50 ruppee (khoảng 10.000 đồng)/đĩa.

Aleem Asif, một trong những nghi can vụ lạm dụng tình dục đang được tại ngoại - Ảnh: Twitter

Nghi ngờ có sự bao che

Mức độ nghiêm trọng của vụ việc hé lộ vào ngày 4-8, sau khi cha mẹ của các nạn nhân xô xát với cảnh sát trong cuộc biểu tình phản đối cảnh sát huyện Kasur vì cho rằng họ đã không chịu khởi tố những kẻ đứng sau vụ lạm dụng tình dục. Khoảng 24 người bị thương khi cảnh sát sử dụng vũ lực để giải tán hơn 4.000 người biểu tình đòi công lý cho các nạn nhân.

Người biểu tình tố cáo cảnh sát tìm cách bao che vụ bê bối và những kẻ phạm pháp đã nhờ cậy các mối quan hệ để tránh bị khởi tố.

Các gia đình nạn nhân nói họ bị một lãnh đạo chính trị địa phương gây sức ép, đòi rút các đơn tố giác. Một người dân làng đứng đầu cuộc vận động phơi bày vụ bê bối cho biết ông bị dọa giết nếu không rút các đơn tố giác.

Haisam Aamir, nghi can cầm đầu băng nhóm lạm dụng tình dục trẻ em - Ảnh: Twitter

Trả lời phỏng vấn truyền hình tối ngày 8-8, người đứng đầu cơ quan pháp luật tỉnh Punjab, ông Rana Sanaullah lên tiếng bác bỏ thông tin nói 280 trẻ em bị lạm dụng tình dục ở huyện Kasur. Ông cho rằng có một vụ tranh chấp đất giữa hai nhóm người dân và một nhóm đã lu loa vụ tranh chấp đất thành vụ lạm dụng tình dục (?!). Tuy nhiên, ông lại không cho biết thông tin cụ thể về vụ tranh chấp đất.

Ông khẳng định trong nhiều năm qua, chỉ có bảy vụ lạm dụng tình dục trẻ em ở huyện Kasur bị tố giác và tất cả những kẻ liên quan đã bị bắt. Một số bị can được phóng thích sau khi gia đình nạn nhân và bị can có sự dàn xếp.

Ngày 9-8, lãnh đạo phe đối lập tại Hội đồng lập pháp tỉnh Punjab, ông Mehmood ur Rasheed lên án vụ lạm dụng tình dục và kêu gọi chính quyền phải hành động ngay lập tức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang