Mang giúp bọn buôn ma túy 'món quà' 4,5kg cocaine qua sân bay

Thứ Ba, 11/08/2015 21:37  | Hồng Vân

|

(CAO) Ngày 11-8, cụ Victor Twartz (91 tuổi) đã ra trình diện trước tòa án Downing Center ở Sydney (Úc) để nghe cáo trạng buộc tội cụ vận chuyển trái phép 4,5kg cocain giấu trong 27 bánh xà phòng từ New Delhi (Ấn Độ) về sân bay ở Sydney.

Báo The Australia đưa tin trả lời báo chí bên ngoài trụ sở tòa án Downing Center, cụ Victor Twartz nói cụ quen một nhóm người qua mạng và họ đã dụ dỗ cụ sang New Delhi chơi. Khi trở về, lúc sắp lên máy bay, họ đưa cho cụ một túi quà và nhờ chuyển cho một người ở Úc.

Cụ đã mở túi ra kiểm tra và chắc chắn đó là những bánh xà phòng. Thậm chí cụ đã cào một bánh xà phòng và thấy các vệt trắng bên trong nhưng không nghĩ đó là cocaine. Cụ bị cảnh sát bắt giữ lúc máy bay đáp xuống Sydney ngày 8-7-2015. Sau đó, cụ được cho tại ngoại.

4,5kg cocain giấu trong 27 bánh xà phòng - Ảnh: Australian Federal Police

Khi phóng viên hỏi: "Có phải cụ đã bị lợi dụng?", cụ đáp: "Chắc chắn rồi!". Trước tòa, cụ đã không nhận tội. Trong thời gian chờ đợi ra tòa lần tiếp theo, cụ tiếp tục được cho tại ngoại.

Trước đó, cảnh sát đã được người nhà cụ Victor Twartz đề nghị theo dõi cụ vì nghi cụ đang bị một nhóm người lợi dụng nhưng điều đó không ngăn được cụ sang Ấn Độ. Cảnh sát nói giá trị 4,5kg cocaine trị giá hơn 1 triệu đôla Úc.

Nếu bị kết tội, cụ Victor Twartz sẽ trở thành người buôn lậu ma túy cao tuổi nhất thế giới và có thể nhận mức án cao nhất là tù chung thân.

Ông Peter Twartz, con trai của cụ Victor Twartz cho biết cha mình bị bọn lừa đảo lừa qua Ấn Độ để ký một hợp đồng kinh doanh và điều này sẽ giúp cụ hưởng được một số tiền lớn. Ông Peter Twartz nói cha ông là một bác sĩ nha khoa về hưu và chưa từng có tiền án.

Cụ Victor Twartz trả lời báo chí bên ngoài trụ sở tòa án Downing Center ngày 11-8 - Ảnh: Herald Sun

Chỉ huy lực lượng phòng chống tội phạm có tổ chức thuộc Cơ quan cảnh sát liên bang Úc David Stewart cũng cho rằng cụ Victor Twartz đã bị một băng nhóm tội phạm ở nước ngoài lừa.

Ông Stewart nói các băng nhóm tội phạm thường nhắm đến những người dễ bị tổn thương và cô đơn để xây dựng mối quan hệ, tạo dựng lòng tin. Sau đó, bọn chúng sẽ lợi dụng họ như trường hợp của cụ Victor Twartz.

Ông Stewart cho biết có khoảng 40 người ở Úc đã bị bắt vì mang giúp ma túy cho các băng nhóm tội phạm nước ngoài. Hai phần ba số đó được chứng minh vô tội trước tòa nhưng trước đó họ phải chịu cảnh bị tạm giam khá lâu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang