Chủ tịch Samsung bị tình nghi trốn thuế

Thứ Năm, 08/02/2018 19:43  | Quốc Bảo

|

(CAO) Chủ tịch Lee Kun-hee của tập đoàn Samsung đang bị cảnh sát tình nghi trốn khoản thuế 8,2 tỷ won (khoảng 7,5 triệu USD).

Một loạt các vụ tai tiếng liên quan đến tập đoàn Samsung liên tiếp diễn ra. Sau sự cố Note 7 cháy nổ, ‘Thái tử’ của tập đoàn Samsung cũng bị bắt giữ vì nghi ngờ hối lộ và vừa mới được thả hôm 5-2; giờ đây Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee đang bị cảnh sát tình nghi trốn thuế.

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee đang bị cảnh sát nghi ngờ trốn thuế.

Chủ tịch Lee Kun-hee và một lãnh đạo khác của tập đoàn Samsung đã quản lý nhiều quỹ thông qua 260 tài khoản ngân hàng dưới tên của 72 nhân vật cấp cao của tập đoàn. Hiện cảnh sát đang nghi ngờ Chủ tịch Lee đã thông đồng để trốn khoản thuế lên đến 8,2 tỷ won.

Cảnh sát cũng đã tìm thấy thêm một số tài khoản với số tiền lên đến 400 tỷ won được Chủ tịch Lee cất giữ riêng dưới danh nghĩa của một nhân viên thân cận. Đây không phải là lần đầu tiên ông Lee Kun-hee bị điều tra vì trốn thuế, năm 2009 Chủ tịch Lee đã từng bị kết tội nhưng sau đó đã được ân xá.

Người thừa kế tập đoàn Samsung, ông Lee Jae-yong vừa được thả hôm 5-2.

Sau khi bị bệnh vào năm 2014, Chủ tịch Lee Kun-hee vẫn đang nằm viện và chưa thể bình phục hoàn toàn. Cảnh sát cho biết vì lý do sức khỏe nên vẫn chưa thể lấy lời khai của Chủ tịch Lee, tập đoàn Samsung cũng từ chối đưa ra bình luận về vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang