Cảnh sát Trung Quốc phát hiện nghi phạm nhờ kính mát công nghệ đặc biệt

Thứ Năm, 08/02/2018 08:56  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cảnh sát ở Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng kính mát được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt để xác định tội phạm.

Chiếc kính mát được kết nối với cơ sở dữ liệu nội bộ của cảnh sát, trong đó bao gồm hồ sơ dữ liệu của các nghi phạm. Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, kính mát ‘thế hệ mới’ này đã giúp cảnh sát bắt giữ bảy nghi phạm.

Chiếc kính mát 'thế hệ mới' được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Cảnh sát đã sử dụng kính mát mới tại một trạm xe buýt đông người ở thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc) để tìm kiếm nghi phạm. Kết quả là 7 người trong đường dây buôn bán người đã bị phát hiện và bắt giữ. Ngoài ra, cảnh sát cũng xác định được 26 người đang sử dụng chứng minh thư giả mạo.

Công nghệ mới này cho phép cảnh sát chụp một bức ảnh của một người bị tình nghi, sau đó so sánh với hình ảnh được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu nội bộ. Nếu kết quả trùng khớp thì thông tin của nghi phạm sẽ được gửi đến cảnh sát.

Cảnh sát có thể nhanh chóng xác định nghi can thông qua chiếc kính mát mới.

Chính phủ Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dự một mạng lưới giám sát bằng camera lớn nhất thế giới. Một số nguồn tin cho biết ước tính đã có khoảng 170 triệu camera giám sát được lắp đặt, dự kiến 400 triệu camera giám sát mới sẽ được lắp đặt trong 3 năm tới.

Công nghệ mới này giúp việc tìm kiếm nghi phạm của cảnh sát trở nên dễ dàng hơn.

Trung Quốc là một trong những nước dẫn đầu thế giới về công nghệ nhận dạng khuôn mặt, ngoài ra một số công ty công nghệ của Trung Quốc cũng đang đầu tư phát triển trí tuệ nhân tạo. Dự kiến trong tương lai gần, các camera giám sát của Trung Quốc có thể sẽ được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang