Tổng thống Trump muốn quân đội tổ chức lễ diễu binh giống Pháp

Thứ Tư, 07/02/2018 15:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 7-2, CNN đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu quân đội Mỹ xem xét các ngày cố định trong năm để tổ chức lễ diễu binh giống như hình thức Pháp tổ chức hằng năm ở Paris.

CNN dẫn lời thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders xác nhận ông chủ Nhà Trắng đã có đề xuất Lầu Năm Góc cần nghiên cứu ý tưởng này.

Theo Nhà Trắng tiết lộ, ông Trump cho rằng những quân nhân Mỹ đã cống hiến tâm sức mỗi ngày để đất nước an toàn nên cần có lể diễu binh để vinh danh. “Tôi muốn một lễ diễu binh như cách thức của Pháp với sự điều hành ở cấp cao nhất của quân đội” – Chỉ thị của Trump trong một tài liệu nêu rõ.

Năm ngoái Trump đã được tổng thống Pháp Emmanuel Macron mời đến tham dự lễ diễu binh nhân ngày quốc khánh tại Paris. Sau đó ông chủ Nhà Trắng đã hết lời ca ngợi buổi lễ này.

Tổng thống Trump và tổng thống Pháp Macron tại lễ diễu binh ở Paris vào năm ngoái - Ảnh: Reuters

Nhiều khả năng quốc khánh Mỹ năm nay (4-7) cũng sẽ có lễ diễu binh theo đề xuất của ông Trump.

Tuy nhiên truyền thông Mỹ đã phản đối quyết định này khi cho rằng việc vận chuyển xe tăng hay các thiết bị quân sự đến thủ đô Washington D.C để phục vụ diễu binh có thể tiêu tốn hàng triệu USD. Lầu Năm Góc cho biết họ không chắc sẽ chi tiền cho các khoản phí này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang