Thủ tướng Thái Lan lại hứa sẽ tổ chức tổng tuyển cử

Thứ Năm, 08/02/2018 12:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 8-2, Bangkok Post đưa tin thủ tướng Thái Lan - Prayut Chan-o-cha đã nói với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ - tướng Joseph F Dunford Jr trong cuộc gặp ở Bangkok rằng chính quyền quân sự đang lên kế hoạch cho cuộc tổng tuyển cử tiếp theo, đồng thời các cơ quan chính phủ đang làm việc tích cực để chuẩn bị cho sự kiện này.

Trong cuộc gặp, ông Prayut nhấn mạnh “cải tổ quốc gia sẽ giúp Thái Lan trở nên mạnh mẽ và có một nền dân chủ ổn định hơn”. Đáp lại tướng Dunford cho biết ông khuyến khích các cam kết dân chủ của chính quyền Thái Lan đồng thời nhấn mạnh việc tuân thủ các cam kết đó sẽ giúp mối quan hệ Mỹ - Thái ngày càng phát triển theo chiều sâu trong tương lai.

Trong cuộc gặp với tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 10-2017, ông Prayut đã hứa sẽ tổ chức tổng tuyển cử trong năm 2018.

Tuy nhiên ngày ấn định bầu cử vẫn chưa rõ ràng. Truyền thông quốc tế sợ ông Prayut lại thất hứa khi ông đã nhiều lần hoãn tổng tuyển cử từ khi quân đội tiến hành đảo chính đối với chính quyền Yingluck.

Thủ tướng Thái Lan (phải) gặp tướng Dunford - Ảnh:  thaigov.go.th

Bình luận (0)

Lên đầu trang