Bức ảnh X-quang cảnh báo nguyên nhân gây tử vong hàng đầu của giới trẻ Mỹ

Thứ Tư, 29/03/2023 11:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Một bức ảnh chụp X-quang vùng ngực mới đây được đăng trực tuyến đã cho thấy nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ.

Hôm 28-3, bác sĩ Sam Ghali đã đăng hình ảnh chụp X-quang ngực của một đứa trẻ lên tài khoản Twitter của mình, cho thấy phổi của đứa trẻ chứa thứ dường như là dị vật bên trong. Vị bác sĩ này yêu cầu cộng đồng mạng đoán nguyên nhân.

"Đây là phim chụp X-quang ngực của một bé gái mắc một căn bệnh mà hiện là nguyên nhân gây tử vong số 1 ở trẻ em và thanh thiếu niên ở Mỹ” - ông viết, đồng thời hỏi cộng đồng mạng "Chẩn đoán là gì?".

Sau một số phỏng đoán của những người theo dõi, vị bác sĩ đã tiết lộ rằng các sự cố liên quan đến súng hiện là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ em ở Mỹ. Dị vật bên trong phổi đứa trẻ chính là một viên đạn.

Viên đạn trong lồng ngực đứa trẻ 

Dữ liệu về tỷ lệ tử vong của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh được công bố vào năm ngoái cho thấy rằng vào năm 2020, các thương tích liên quan đến súng đã trở thành nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho những người từ 1 đến 19 tuổi ở Mỹ.

Đã có sự gia tăng về tỷ lệ tử vong liên quan đến sở hữu súng ở quốc gia này trong giai đoạn 2015-2019, với mức tăng mạnh 13,5% được ghi nhận vào năm 2020. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn khi số vụ giết người bằng súng tăng đáng kinh ngạc lên mức 33,4% trong giai đoạn 2019-2020, theo Tạp chí Y học New England.

Bình luận (0)

Lên đầu trang