NASA theo dõi tiểu hành tinh có khả năng va vào Trái đất vào năm 2046

Thứ Sáu, 10/03/2023 12:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Theo Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), một tiểu hành tinh mới được phát hiện có kích thước gần bằng một bể bơi Olympic có "nguy cơ nhỏ" sẽ va chạm với Trái đất sau 23 năm nữa.

Tiểu hành tinh này có xác suất 1/625 sẽ va chạm với Trái đất, dựa trên các dự báo dữ liệu từ Cơ quan vũ trụ Châu Âu, mặc dù hệ thống Sentry của Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực của NASA đã tính toán xác suất gần với mức 1/560.

Nhưng tảng đá vũ trụ - có tên là 2023 DW - là vật thể duy nhất trong danh sách rủi ro của NASA, xếp hạng 1/10 trên Thang đo nguy cơ tác động Torino, một thước đo để phân loại rủi ro dự kiến ​​của một vật thể va chạm với Trái đất. Tất cả các đối tượng khác xếp hạng 0 trên thang Torino.

Mặc dù 2023 DW đứng đầu danh sách, nhưng xếp hạng 1 của nó chỉ có nghĩa là “khả năng va chạm cực kỳ khó xảy ra mà không gây sự chú ý hoặc lo ngại của công chúng”, theo Phòng thí nghiệm động cơ phản lực, trong khi xếp hạng 0 có nghĩa là “khả năng xảy ra một vụ va chạm bằng không, hoặc thấp đến mức thực sự bằng không”.

Tiểu hành tinh 2023 DW 

Davide Farnocchia, kỹ sư điều hướng tại Phòng thí nghiệm sức đẩy phản lực ở Pasadena, bang California cho biết: “Vật thể này không đặc biệt đáng lo ngại”.

Các quan chức của NASA đã cảnh báo rằng tỷ lệ tác động có thể thay đổi đáng kể khi có nhiều quan sát hơn về 2023 DW được thu thập và phân tích bổ sung được thực hiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang