Gã đàn ông bị bắt vì cố mở cửa thoát hiểm và đâm tiếp viên hàng không

Thứ Ba, 07/03/2023 11:39  | Anh Duy

|

(CAO) Một người đàn ông ở bang Massachusetts (Mỹ) đã bị bắt vì bị cáo buộc cố gắng đâm ba nhát vào cổ một tiếp viên hàng không bằng chiếc thìa kim loại bị gãy trong chuyến bay từ Los Angeles đến Boston hôm 6-3, sau khi cố gắng mở cửa thoát hiểm trên máy bay.

Francisco Severo Torres, 33 tuổi, phải đối mặt với cáo buộc can thiệp và cố gắng can thiệp vào hoạt động của các thành viên phi hành đoàn và tiếp viên bằng vũ khí nguy hiểm. Torres đã bị bắt tại sân bay quốc tế Boston Logan vào ngày 6-3 và sẽ vẫn bị giam giữ trong khi chờ phiên điều trần được ấn định vào ngày 9-3.

Trong một chuyến bay của hãng United Airlines từ Los Angeles đến Boston, phi hành đoàn đã nhìn thấy báo động rằng một cánh cửa trong máy bay đã bị vô hiệu hóa và sau khi kiểm tra, một tiếp viên đã thấy tay nắm khóa của cửa đã bị đẩy ra khỏi vị trí khóa hoàn toàn và đòn bẩy trang bị trượt khẩn cấp đã bị vô hiệu hóa.

Một tiếp viên hàng không nhìn thấy Torres ở gần cửa đã đến nói chuyện với Torres về cánh cửa, người này đã hỏi liệu có camera cho thấy anh ta đã can thiệp vào cửa hay không.

“Theo các tài liệu của tòa án, tiếp viên hàng không sau đó đã thông báo cho cơ trưởng rằng họ tin rằng Torres đã gây ra mối đe dọa cho máy bay và cơ trưởng cần hạ cánh máy bay càng sớm càng tốt” - Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

Ngay sau đó, Torres bị cáo buộc đã rời khỏi chỗ ngồi của mình, miệng nói gì đó, trước khi đâm “về phía một trong những tiếp viên hàng không bằng thìa kim loại gãy 3 nhát vào vùng cổ của tiếp viên hàng không”.

Vị trí sân bay nơi xảy ra vụ việc 

Torres sau đó đã bị các hành khách khác trên chuyến bay khống chế và ngay lập tức bị tạm giữ sau khi chuyến bay hạ cánh.

Theo đơn tố cáo hình sự, Torres nói với các nhà điều tra rằng anh ta đã bẻ gãy một chiếc thìa trong nhà vệ sinh trên máy bay để dùng làm vũ khí. Anh cũng nói với cơ quan thực thi pháp luật rằng mình đã cố gắng mở cửa thoát hiểm và "đã nảy ra ý tưởng" nhảy ra khỏi máy bay.

Torres nói với các nhà điều tra rằng anh ta đang cố gắng tự vệ và cố đâm tiếp viên hàng không vì anh ta tin rằng họ đang cố giết anh ta.

United Airlines cho biết họ đã cấm Torres bay trên các chuyến bay trong tương lai sau sự cố này.

“Nhờ hành động nhanh chóng của phi hành đoàn và khách hàng của chúng tôi, một hành khách đã bị khống chế sau khi trở thành mối lo ngại về an ninh trên chuyến bay 2609 của United từ Los Angeles đến Boston” - United cho biết trong một tuyên bố.

United cho biết chuyến bay đã có thể hạ cánh an toàn và không có bất kỳ thương tích nào được báo cáo.

“Chúng tôi không khoan dung đối với bất kỳ hình thức bạo lực nào trên các chuyến bay của chúng tôi và khách hàng này sẽ bị cấm bay trên United trong khi chờ điều tra. Chúng tôi đang hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật trong cuộc điều tra của họ” - tuyên bố cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang