Người đàn ông mang xác ướp gần 800 năm tuổi trong túi giao đồ ăn ở Peru

Thứ Tư, 01/03/2023 19:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Một xác ướp, ước tính có độ tuổi từ 600 đến 800 năm, được cảnh sát Peru phát hiện trong một túi giữ lạnh vận chuyển thực phẩm vào cuối tuần qua.

Cảnh sát nói với CNN rằng xác ướp được tìm thấy cùng với ba người đàn ông đang uống rượu trong một công viên vắng vẻ ở thành phố Puno của Peru.

“Một người đàn ông 26 tuổi mang theo một chiếc túi giao hàng có nhãn ‘Pedidos Ya’. Bên trong, họ tìm thấy một xác ướp” - đặc vụ cấp cao Marco Antonio Ortega, người phát ngôn của Cảnh sát quốc gia vùng Puno, nói với CNN. Pedidos Ya là một ứng dụng giao đồ ăn ở Mỹ Latinh.

Hình ảnh về cuộc khám xét cho thấy xác ướp nằm trong tư thế bào thai bên trong chiếc túi màu đỏ.

Người đàn ông 26 tuổi, được hãng thông tấn AFP xác định là Julio Cesar Bermejo, cho biết anh đặt tên cho bộ hài cốt là “Juanita” khi nói chuyện với truyền thông địa phương và mô tả xác ướp này “giống như người bạn gái thiêng liêng”.

“Ở nhà, cô ấy ở trong phòng tôi, cô ấy ngủ với tôi. Tôi chăm sóc cô ấy” – người này nói trong một video.

Hãng thông tấn ANDINA của Peru đưa tin rằng xác ướp trên thực tế được cho là của một nam giới trưởng thành và được cho là đến từ khu vực phía đông Puno.

Xác ướp được phát hiện 

Hiện nó đang được Bộ Văn hóa quản lý, cơ quan đã xếp xác ướp là tài sản văn hóa quốc gia.

Một quan chức chính phủ nói với AFP hôm thứ Ba rằng Cesar Bermejo sẽ vẫn bị giam giữ trong khi các nhà điều tra xem xét vụ việc.

Một số xác ướp trước đây đã được tìm thấy ở Peru, nơi có hàng trăm địa điểm khảo cổ của một số nền văn minh phát triển trước và sau đế chế Inca.

Cảnh sát đang điều tra vụ việc 

Vào năm 2021, một xác ướp ước tính có niên đại từ 800 đến 1.200 năm đã được các nhà khảo cổ học khai quật tại một địa điểm gần thủ đô Lima của đất nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang