Kiện bác sĩ đòi bồi thường gần nửa triệu USD vì đi vệ sinh 100 lần/ngày

Chủ Nhật, 05/03/2023 16:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-3, BBC đưa tin một phụ nữ đã kiện đòi bác sĩ bồi thường khoảng tiền 460.000 đô la sau khi cô cáo buộc vị bác sĩ này mắc sai sót trong khi cô sinh con khiến cô đi tiểu hơn 100 lần/ngày.

Bệnh nhân Julia A., 41 tuổi, mắc chứng tiểu không tự chủ cấp tính kể từ khi được trợ sinh tại một phòng khám tư nhân ở Bielefeld, Đức gần bảy năm trước.

Julia đã cáo buộc bác sĩ của cô đã cho cô một liều thuốc mê quá cao.

Cô đã đệ đơn kiện phòng khám, nhưng Tòa án khu vực Bielefeld đã bác bỏ vụ kiện vào tháng 7 năm 2022 mặc dù bệnh viện bị cáo buộc cung cấp hồ sơ bệnh án giả mạo.

Giờ đây, cô đã kháng cáo lên Tòa án cấp cao hơn.

"Tôi không còn có một cuộc sống bình thường nữa", cô nói với Newsflash.

Cô đã đến phòng khám nổi tiếng trong khi trải qua những cơn co thắt mạnh vào tháng 7 năm 2016. Vì quá đau, cô đã được gây tê ngoài màng cứng để ngăn chặn hoàn toàn các cơn co thắt, tuy nhiên cô cho rằng liều lượng gây tê quá cao.

Kiện bác sĩ vì phải đi vệ sinh 100 lần/ngày 

Sau đó, ca sinh đã diễn ra tốt đẹp với kết quả là sự ra đời của một bé trai khỏe mạnh - nhưng lại gây tổn thương vĩnh viễn cho sàn chậu và các dây thần kinh của người mẹ.

Ngoài ra, cô còn cho rằng bác sĩ đã quên làm rỗng bàng quang của cô, điều này đã gây ra tổn thương.

Cả hai cáo buộc đều bị bác sĩ phủ nhận. Kể từ khi sinh con, Julia cho biết cô phải đi vệ sinh tới 100 lần mỗi ngày và bị thiếu ngủ trầm trọng. Cô không còn có thể làm việc và hầu như không thể rời khỏi nhà. Một bảo mẫu được chính phủ trả lương thường chăm sóc hai đứa con của cô khi chúng muốn ra sân chơi. Trong khi Tòa án khu vực Bielefeld không thể tìm thấy bất kỳ sai sót y tế nghiêm trọng nào và coi hồ sơ giả mạo là không phù hợp, thì Tòa án cấp cao cho rằng việc bỏ sót bàng quang là có thể xảy ra và đã chỉ trích việc bệnh nhân không được thông báo đầy đủ về các rủi ro của thủ thuật.

Tòa án cấp cao đã đề nghị Julia được trao khoản bồi thường 300.000 EUR ($460.000). Nếu không đạt được thỏa thuận, một ý kiến ​​chuyên gia mới sẽ được đưa ra để xác định liệu thuốc gây mê có bị quá liều hay không. Các bên hiện phải thông báo cho Tòa án về quyết định của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang