Tây Ban Nha:

Cặp đôi ngồi tù hơn 4 năm vì trộm rượu trị giá 1,7 triệu USD từ nhà hàng

Thứ Tư, 08/03/2023 20:00  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cặp vợ chồng trộm rượu trị giá 1,7 triệu đô la từ một nhà hàng Tây Ban Nha được gắn sao Michelin đã bị toà kết án tù.

Người phụ nữ Mexico và bạn trai quốc tịch Hà Lan gốc Romania, rời nhà hàng nổi tiếng Atrio, ở Caceres, miền tây Tây Ban Nha, mang theo 45 chai rượu bọc trong khăn tắm của khách sạn để tránh bị vỡ và giấu nó trong túi du lịch.

Các quan chức cho biết vụ trộm diễn ra vào ngày 27 tháng 10 năm 2021 và được lên kế hoạch “chi tiết đến từng phút”.

Lô hàng bao gồm hai chai từ nhà máy rượu Chateau d'Yquem của Pháp – một chai có từ năm 1806 được liệt kê trong thực đơn rượu của Atrio với giá 350.000 euro (371.000 USD) và một chai khác có từ năm 1883 có giá 45.000 euro.

Theo các chi tiết được liệt kê trong phán quyết của hội đồng ba thẩm phán tại tòa án tỉnh Caceres, nhiều chai rượu khác cũng bị cặp đôi này lấy trộm có nguồn gốc từ các nhà máy rượu vang nổi tiếng có niên đại từ những năm 1990 và 2000.

Cặp đôi đã đến nhà hàng này ba lần trong những tháng trước vụ trộm. Vào đêm xảy ra vụ trộm, người phụ nữ đã đăng ký cư trú ở khách sạn nhỏ sang trọng Atrio liền kề nhà hàng bằng hộ chiếu Thụy Sĩ giả.

Căp đôi tại toà 

Bạn trai của cô này đã tham gia cùng cô sau đó nhưng không nhận phòng. Sau đó, họ dùng bữa tối 14 món tại nhà hàng rồi tham gia vào một chuyến tham quan có hướng dẫn viên đến hầm rượu.

Vào khoảng 2 giờ sáng, người phụ nữ gọi đến quầy lễ tân, yêu cầu phục vụ món salad, và sau đó là món tráng miệng. Nhân viên bán hàng ở một mình trong khách sạn khi đó đã lên phòng để phục vụ món ăn khiến quầy lễ tân không có người. Chính trong thời gian này, bạn trai của người phụ nữ đã lấy trộm chìa khóa điện tử ở quầy lễ tân để mở hầm rượu.

Tòa án cho biết cặp đôi rời khách sạn với số chai rượu bị đánh cắp vào khoảng 5 giờ sáng và lái xe đi. Cuối cùng họ đã bị bắt ở biên giới Montenegro và Croatia vào tháng 7 năm 2022. Không có số rượu nào được thu hồi, mặc dù nhà hàng đã được công ty bảo hiểm bồi thường 753.000 euro. Tòa kết án người phụ nữ 4 năm tù và người đàn ông 4 năm rưỡi vì tội cướp có vũ khí. Toà cũng yêu cầu họ phải trả 753.000 euro tiền bồi thường thiệt hại.

Sách hướng dẫn Michelin hiện đánh giá Atrio là nhà hàng ba sao. Nhưng nó chỉ có hai sao khi vụ trộm xảy ra, một nhân viên tiếp tân tại khách sạn sang trọng Atrio liền kề nhà hàng này nói với CNN. Cô cho biết chủ nhà hàng không bình luận gì về bản án của tòa án. Phán quyết cho biết cặp vợ chồng có thể kháng cáo bản án của họ lên tòa án cấp cao hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang