Bão tuyết ở Nhật khiến 134 ô tô tông nhau liên hoàn

Thứ Tư, 20/01/2021 10:40

|

(CAO) Theo RT ngày 20-1 đưa tin, bão tuyết lớn ở Nhật đã khiến ít nhất 134 xe ô tô va chạm liên hoàn trên cao tốc, làm một người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, hôm 19-1 (theo giờ địa phương).

Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra trên đường cao tốc Tohoku, tỉnh Miyagi, phía bắc Nhật Bản. Nguyên nhân tai nạn được xác định là do đường trơn, tuyết rơi dày, khiến tầm nhìn bị hạn chế. Cơ quan khí tượng địa phương đo được tốc độ gió tối đa gần nơi xảy ra tai nạn lên tới 100 km/h. 

Hiện trường vụ việc - Ảnh: RT

Sự cố khiến khoảng 200 người bị kẹt, ít nhất 12 người bị thương. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt để di dời hàng chục phương tiện, đồng thời đưa người bị thương tới bệnh viện. Tình trạng của những người bị thương không được công bố nhưng xác nhận từ phía bệnh viện không có trường hợp nào nghiêm trọng. 

Cơ quan khí tượng địa phương cũng đưa ra các cảnh báo tuyết lở xảy ra ở các khu vực như: Hokkaido, Tohoku và Hokuriku. Một số chuyến tàu cao tốc ở Nhật cũng phải tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu, thời gian hoạt động trở lại chưa được thông báo cụ thể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang