Bức ảnh 'hổ ôm cây' mất gần 1 năm để chụp giành giải thưởng danh giá

Thứ Tư, 14/10/2020 18:58

|

(CAO) Theo CNN ngày 14-10 đưa tin, bức ảnh con hổ cái Amur ôm cây, được nhiếp ảnh gia người Nga Sergey Gorshkov mất 11 tháng theo dấu và ghi lại được đã đã đoạt giải ảnh động vật hoang dã năm 2020.

Đây là một hạng mục trong hệ thống giải về Thế giới tự nhiên danh giá nhất thế giới. Hình ảnh về con hổ cái Amur ôm cây được camera giấu kín ghi lại được tại vùng Viễn Đông của Nga và phải mất tới 11 tháng theo dấu, nhiếp ảnh gia Nga mới ghi lại khoảnh khắc tuyệt vời này của con hổ cái Armur (hay còn gọi là hổ Siberia) trong tự nhiên.

Bức ảnh 'hổ ôm cây' mất gần 1 năm để chụp giành giải thưởng danh giá - Ảnh: Sergey Gorshkov

Đơn vị điều hành cuộc thi là Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên, Luân Đôn, Anh, đã ra thông báo về các giải thưởng hôm 13-10. Lễ tuyên bố giải được tổ chức trực tuyến, với sự tham gia của Công nương Catherine, vợ hoàng tử Anh William. Có khoảng 100 bức ảnh được gửi đến để tham dự giải thưởng, các bức ảnh đoạt giải sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London trước khi xuất hiện tại các cuộc triển lãm và bảo tàng khác trên toàn thế giới.

Chủ tịch hội đồng giám khảo, Roz Kidman Cox cho biết: "Bức ảnh đã để cho tôi ấn tượng đặc biệt, nó thể hiện sự thân mật giữa con hổ và khu rừng, nơi mà nó sinh sống. Những tia nắng mùa đông trên bộ lông của con hổ và vẻ mặt say mê khi nó ngửi mùi hương của chính mình trên thân cây cho thấy sự huyền diệu của bà mẹ thiên nhiên".

Bình luận (0)

Lên đầu trang