Cậu bé 9 tuổi nhanh trí giải cứu thiếu nữ khỏi ba kẻ bắt cóc

Thứ Bảy, 13/04/2019 08:49

|

(CAO) Theo belfastlive ngày 12-4 đưa tin, cậu bé Tiernan McCready (9 tuổi) đã được cảnh sát khen thưởng khi giúp một thiếu nữ (18 tuổi) chạy thoát khỏi 3 người đàn ông đang muốn bắt cóc mình.  

Sự việc xảy ra hôm 3-4, khi Tiernan McCready đang đi trên một con phố ở thành phố Londonderry, Bắc Ireland, từ một trận đấu bóng đá với bạn về nhà thì phát hiện 3 người đàn ông đang giằng co với một thiếu nữ và cố tình đẩy cô gái vào chiếc xe tải gần đó.

Cảnh sát trao thưởng cho cậu bé dũng cảm - Ảnh: belfastlive

Cậu bé Tiernan lập tức hét lớn, khiến nhóm bắt cóc giật mình và buông cô gái, giúp nạn nhân nhanh chóng chạy thoát. Tiernan cũng lập tức chạy về nhà và kể lại sự việc với mẹ, sau đó mẹ của em đã gọi điện thoại báo cảnh sát.

Đại diện lực lượng cảnh sát đã khen thưởng Tiernan và tuyên dương hành động dũng cảm, đầy mưu trí của cậu bé: "Nạn nhân nhiều khả năng sẽ gặp tình huống cực kì tồi tệ nếu rơi vào tay những kẻ đó. Nhiều người sẽ lo sợ bị trả thù, sợ hãi trước cái ác,... nhưng Tiernan không như vậy.

Cậu bé đã chứng minh cho chúng ta thấy một trái tim quả cảm và luôn đấu tranh chống lại cái ác. Nếu bạn bỏ qua không giúp đỡ một ai đó thì liệu bạn có dám chắc trong tương lai bạn hay những người mình thương yêu không rơi vào hoàn cảnh đó? Hãy hành động ngay khi có thể!".

Cậu bé Tiernan McCready chụp ảnh cùng em gái mình - Ảnh: belfastlive

Ngoài huy hiệu danh dự và một món quà nhỏ, Tiernan còn nhận được vô số lời khen ngợi trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang