Đan Mạch xem xét đánh 'thuế xanh' đối với giá vé máy bay

Thứ Sáu, 10/11/2023 13:09  | Anh Duy

|

​(CAO) Chính phủ Đan Mạch hôm 9-11 đã đề xuất áp mức thuế trung bình 100 krone Đan Mạch (14,35 USD) đối với hoạt động di chuyển bằng đường hàng không để giúp tài trợ cho quá trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không, cho phép tất cả các chuyến bay nội địa sử dụng 100% nhiên liệu bền vững vào năm 2030.

Khoảng một nửa số tiền thu được hàng năm dự kiến ​​là 1,2 tỷ krone sẽ giúp tài trợ cho tham vọng tất cả các chuyến bay nội địa chỉ sử dụng nhiên liệu xanh vào cuối thập kỷ này. Các công nghệ xanh như năng lượng X, hydro và nhiên liệu sinh học sẽ đủ điều kiện nhận được sự hỗ trợ của nhà nước.

Chính phủ cho biết nửa còn lại của số tiền thu được sẽ được sử dụng để phát tiền mặt cho người già.

Theo đề xuất của chính phủ, thuế hành khách sẽ được áp dụng dần dần từ năm 2025. Đến năm 2030, mức thuế sẽ vào khoảng 9 USD đối với các chuyến bay trong châu Âu, 34 USD đối với các chuyến bay đường dài và 56 USD đối với các chuyến bay đường dài ra khỏi châu lục.

Đan Mạch xem xét đánh thuế xanh lên vé máy bay 

Bộ trưởng bộ Khí hậu, năng lượng và tiện ích Lars Aagaard cho biết trong một tuyên bố: “Ngành hàng không ở Đan Mạch phải giống như tất cả các ngành công nghiệp khác là giảm khí thải và hướng tới một tương lai xanh”.

Chính phủ đặt mục tiêu đưa tuyến nội địa đầu tiên chỉ sử dụng nhiên liệu xanh vào hoạt động vào năm 2025.

Bình luận (0)

Lên đầu trang