Chú chó già nhất thế giới qua đời ở tuổi 31

Thứ Tư, 25/10/2023 13:43  | Anh Duy

|

(CAO) Bobi, chú chó được công nhận già nhất thế giới từ trước đến nay, đã qua đời sau khi đạt đến độ tuổi gần như không thể tưởng tượng được là 31 tuổi 165 ngày, Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới (GWR) cho biết hôm 22-10.

Cái chết của chú chó tại một bệnh viện động vật vào tuần trước được công bố bởi bác sĩ thú y Karen Becker.

Có rất nhiều bí mật về tuổi già bất thường của Bobi. Chủ nhân của nó, Leonel Costa, nói với GWR vào tháng 2, nó luôn đi lang thang tự do, không bị xiềng xích, sống trong một môi trường “yên bình” và ăn thức ăn của con người ngâm trong nước để loại bỏ gia vị.

Chú chó này đã có cả cuộc đời mình ở Conqueiros, một ngôi làng nhỏ của Bồ Đào Nha cách thủ đô Lisbon khoảng 150 km về phía bắc. Nó thường đi lang thang cùng những con mèo.

Theo người chủ của nó, Bobi là một chú chó Rafeiro do Alentejo thuần chủng – một giống chó bảo vệ gia súc. Theo Câu lạc bộ chó giống Mỹ, giống chó Rafeiro do Alentejos có tuổi thọ khoảng 12-14 năm.

Nhưng Bobi đã sống lâu hơn gấp đôi tuổi thọ đó, vượt qua kỷ lục gần một thế kỷ để trở thành chú chó sống lâu nhất và là chú chó già nhất từ ​​​​trước đến nay – danh hiệu này trước đây thuộc về chú chó chăn gia súc Úc Bluey, sinh ra ở 1910 , sống được 29 tuổi 5 tháng.

Chú chó Bobi 

GWR cho biết bữa tiệc sinh nhật lần thứ 31 của chú chó vào tháng 5 có sự tham dự của hơn 100 người và một đoàn múa biểu diễn.

Thị lực của Bobi lúc đó đã kém đi và việc đi lại trở nên khó khăn hơn nhưng nó vẫn chơi với lũ mèo.

“Bobi thật đặc biệt vì nhìn nó giống như đang nhớ đến những thành viên đã mất trong gia đình chúng tôi  như cha tôi, anh trai tôi hoặc ông bà tôi, vào khoảng thời gian mà nó được sống cùng nhau” - Costa nói với GWR vào tháng 5.

Bình luận (0)

Lên đầu trang