Kỳ thú cửa hàng tiện lợi treo lơ lửng trên vách đá ở Trung Quốc

Thứ Ba, 07/11/2023 08:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Một căn nhà kho bằng gỗ nhỏ nằm trên một vách đá dựng đứng ở khu vực xinh đẹp phía nam Trung Quốc được mệnh danh là “cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất” ở nước này.

Treo ở độ cao khổng lồ 120 mét so với mặt đất, cửa hàng này rộng hai mét vuông cung cấp cho người leo núi đồ uống và đồ ăn nhẹ tại khu thắng cảnh Shiniuzhai ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, theo China Daily đưa tin.

Shiniuzhai được biết đến với cảnh quan đồi núi, nơi có tầm nhìn ngoạn mục và nhiều hoạt động thú vị trên núi. Đây cũng là quê hương của Haohan Qiao, hay “cầu dũng cảm”, được khánh thành vào năm 2015 là cây cầu đáy kính đầu tiên của Trung Quốc.

Cái tên Shiniuzhai – “làng bò đá” trong tiếng Trung – được lấy cảm hứng từ một trong những ngọn đồi có hình dạng giống lưng một con bò.

Cửa hàng tiện lợi nằm dọc theo tuyến đường ferrata dài 800 m. Via ferrata - tiếng Ý có nghĩa là "con đường sắt" - là một con đường dọc theo ngọn núi sử dụng neo kim loại và các cấu trúc khác mà người leo núi có thể tự buộc chặt khi leo lên và vượt qua địa hình đầy thách thức.

Cửa hàng tiện lợi cheo leo treo trên vách núi ở Trung Quốc 

Cửa hàng gây tiếng vang khi khai trương vào năm 2018 sau một năm xây dựng. Nó lại nổi bật lên trong tháng này sau các báo cáo gần đây trên truyền thông nhà nước, thu hút người dùng mạng xã hội Trung Quốc bàn luận.

Cuộc hành trình lên đỉnh mất khoảng 90 phút để hoàn thành và mỗi người leo núi có thể nhận được một chai nước miễn phí tại cửa hàng, Song Huizhou - tổng giám đốc khu thắng cảnh Shiniuzhai nói với China Daily.

Ông cho biết thêm, nhân viên có trách nhiệm vận chuyển hàng hóa đến cửa hàng hàng ngày.

Một nhân viên giấu tên nói với nhật báo thanh niên Bắc Kinh, các nhân viên mang theo hàng chục chai đồ uống lên núi trong ba lô mỗi ngày, mỗi chai được bán với giá từ 5 đến 7 nhân dân tệ, chưa đến 1 USD.

Theo các video lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, các nhân viên cũng phát bánh trung thu miễn phí đựng trong những chiếc hộp nhỏ màu đỏ cho những người leo núi khi đất nước tổ chức Tết Trung thu vào tháng trước.

Hồ Nam là một tỉnh không giáp biển với 64 triệu dân, cũng là nơi có công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới, nổi tiếng với những khối núi đá vôi cao chót vót giống như những cây cột được cho là đã truyền cảm hứng cho cảnh quan thế giới khác trong bộ phim đình đám “Avatar” năm 2009 của đạo diễn người Canada James Cameron.

Bình luận (0)

Lên đầu trang