Người đàn ông mất tích trên biển gần 2 tuần được tìm thấy trên bè cứu sinh

Chủ Nhật, 29/10/2023 23:26  | Anh Duy

|

​(CAO) Một trong hai người đàn ông mất tích trên biển gần hai tuần đã được một tàu đánh cá Canada tìm thấy còn sống hôm 26-10 trên một chiếc bè cứu sinh ở vùng biển Canada, cách mũi Flattery, của bang Washington (Mỹ) khoảng 70 dặm về phía tây bắc, theo phát ngôn viên cảnh sát biển Mỹ Steve Strohmaier.

Strohmaier nói với CNN qua điện thoại: “Việc anh ấy ở trên bè cứu sinh này trong nhiều ngày mà vẫn nuôi hy vọng và cuối cùng được tìm thấy bởi một tàu đánh cá là điều khó tin và là một điều kỳ diệu. Đại dương là một nơi rất rộng lớn. Nhiều khi hiếm khi có tàu đi ngang qua”.

Chiều 29-10, Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ được thông báo về một tàu đánh cá mất tích, tàu này rời bờ biển bang Washington vào ngày 12-10 và dự kiến ​​quay trở lại vào ngày 15-10.

“Họ khởi hành từ Westport, Washington” - Strohmaier nói. “Họ dự kiến ​​quay trở lại vào ngày 15, và một tuần sau, cảnh sát biển được thông báo tàu mất tích”.

Người đàn ông được một tàu đánh cá Canada tìm thấy “trong vùng biển Canada, và từ đó, con tàu đã liên lạc qua điện đài với cảnh sát biển Canada. Vì vậy, họ đã ra ngoài… và đưa anh ta trở lại bờ nơi anh có thể đến bệnh viện. Khi đến bệnh viện, anh ta được thông báo là đã trong tình trạng ổn định”.

Người đàn ông được tìm thấy trôi lênh đênh trên biển trong nhiều tuần 

Hiện một người khác vẫn mất tích và vụ việc vẫn đang được điều tra, theo Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ.

Khi được hỏi liệu Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ có tiếp tục tìm kiếm thủy thủ mất tích hay không, Strohmaier cho biết: “Chúng tôi đang chờ nghe thêm thông tin để thu thập lời kể của các nhân chứng và lời khai của anh ta (người được tìm thấy) để xác định hành động nào chúng tôi có thể thực hiện trong tương lai, hoặc cảnh sát biển Canada có thể đảm nhận”.

Trước đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã đăng bài về việc tìm kiếm con tàu mất tích này. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang