Được giải cứu từ Trung Quốc nhờ cầu xin Thủ tướng qua... Facebook

Thứ Năm, 15/10/2020 21:25

|

(CAO) Theo Phnom Penh Post ngày 15-10 đưa tin, một người phụ nữ Campuchia là Sem Srey Pech (26 tuổi), quê ở tỉnh Kampong Cham, đã lên mạng xã hội Facebook và cầu xin Thủ tướng Campuchia Hun Sen giúp đỡ.

Hiện chưa rõ Sem Srey Pech, đang làm công việc gì nhưng theo cô cho biết mình đang sống ở Thượng Hải, Trung Quốc, và rất muốn về nhà. Cô cho biết đã làm việc tại đây 2 năm và giờ không muốn làm nữa: "Tôi rất khổ, không có cả điện thoại để liên lạc với cha mẹ. Tôi không còn muốn làm việc ở đây nữa và muốn quay về Campuchia".

Hình ảnh cô gái cầu xin giúp đỡ

Bộ Ngoại giao Campuchia hôm 12-10 cho biết, Tổng lãnh sự quán ở Thượng Hải đã làm việc với các nhà chức trách Trung Quốc để giải cứu cô gái. Sau đó, hôm 14-10, họ cũng đã tìm cách liên lạc với người nhà nạn nhân theo thông tin được cung cấp.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen bắt đầu lập tài khoản Facebook từ tháng 9-2015, với 13 triệu người theo dõi. Đây được xem là nơi ông Hun Sen lắng nghe ý kiến của người dân về các vấn đề trong xã hội. Trước đó, cũng có vài trường hợp người dân nhờ giúp đỡ trên trang mạng xã hội này và đều được giải quyết nhanh chóng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang