8 người ở Trung Quốc tử vong vì ăn mì chứa khuẩn nguy hiểm

Thứ Tư, 14/10/2020 23:44

|

(CAO) Theo Chinanews ngày 14-10 đưa tin, 8 người được xác định đã tử vong sau khi ăn mì gạo lên men trong bữa tiệc tại Hắc Long Giang, Trung Quốc. Nguyên nhân gây ra cái chết cho những người này được chẩn đoán là do trực khuẩn mủ xanh (pseudomonas).

Vụ việc xảy ra vào ngày 5-10, khi 9 người dùng cơm tại bữa tiệc của gia đình. Trong số các món ăn có gạo lên men và tất cả đều bị ngộ độc sau khi ăn. 8 người sau đó tử vong, một người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Trực khuẩn mủ xanh gần như không có thuốc đặc trị - Ảnh minh họa

Mì gạo lên men là món ăn quen thuộc tại Trung Quốc, với bột ngô, cao lương, gạo, ngâm trong nước vài ngày để lên men. Sau đó, tạo hình thành sợi mì, rồi đem đi phơi khô, khi dùng thì đun trong nước sôi. Tuy nhiên, móm mì gạo gây ngộ độc đã được bảo quản đông lạnh hơn một năm. Trực khuẩn mủ xanh nhiều khi đã hình thành trong quá trình lên men và nhiệt độ nước sôi cũng không thể tiêu diệt được nó. 

Khi vào cơ thể người trực khuẩn mủ xanh gây ngộ độc và tổn thương nghiêm trọng đến gan, thận, tim, não,... Nó gần như không có thuốc điều trị mà chủ yếu là do cơ thể của bệnh nhân sẽ tìm cách đào thải độc tố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang