Hy hữu em bé được sinh ra từ người mẹ đã chết não 3 tháng

Thứ Bảy, 30/03/2019 22:29

|

(CAO) Theo RT ngày 30-3 đưa tin, tang lễ của một phụ nữ Bồ Đào Nha được tổ chức vào ngày 29-3, chỉ một ngày sau khi cô sinh con trai Salvador. Điều đặc biệt là người mẹ này đã được bác sĩ xác định chết não từ tháng 12 năm ngoái.

Người phụ nữ là Catarina Sequeira (26 tuổi), bị hôn mê do y tế sau khi bị hen suyễn nặng vào cuối năm 2018, khi đó cô đang mang thai 19 tuần. Cô đã bị tuyên bố là chết não vào ngày 26-12, nhưng cả gia đình đều ký vào giấy giữ cho tình trạng của cô dưới sự duy trì của máy móc để "nuôi" đứa con trong bụng.

Các bác sĩ tại Bệnh viện St. John ở Porto đã hy vọng trì hoãn việc sinh nở cho đến khi Sequeira mang thai 32 tuần. Tuy nhiên, vào ngày 28-3, tình trạng của cô đã xấu đi, khiến các bác sỹ quyết định mổ lấy đứa bé. Khi sinh ra, bé Salvador chỉ nặng 1,7 kg và sẽ được theo dõi chặt chẽ trong bệnh viện trong ba tuần tới.

Hy hữu em bé được sinh ra từ người mẹ đã chết não 3 tháng - Ảnh minh họa

Sequeira đã chết não tổng cộng 56 ngày trước khi sinh. Mẹ của Sequeira, bà Fatima Branco chia sẻ trong nước mắt: "Bạn sẽ không hiểu được cảm giác khi thấy con mình nằm đó nhưng thực chất nó đã chết. Tôi chưa bao giờ trải qua niềm đau nào hơn thế, đứa cháu ra đời phần nào giúp tôi tìm thấy được chút an ủi và tôi tin con gái mình cũng cảm thấy nhẹ nhõm".

Đây là lần thứ hai, một đứa trẻ được sinh ra từ một người mẹ chết não ở Bồ Đào Nha. Vào năm 2016, một cậu bé tên Laurenco được sinh ra ở Lisbon với một người mẹ đã chết não trong 15 tuần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang