Hy hữu cậu bé 5 tuổi sống sót sau 24 giờ lạc trên hoang mạc

Thứ Tư, 20/03/2019 09:22

|

(CAO) Theo AFP ngày 19-3 đưa tin, một cậu bé 5 tuổi đã bị lạc trong hoang mạc thuộc tỉnh San Juan, Argentina, đã được tìm thấy trong tình trạng khỏe mạnh. Cậu bé ban đầu đi bộ chung với gia đình nhưng do mải chơi đã lạc mất người thân.

Có khoảng 1.000 tình nguyện viên đã cùng cảnh sát và lực lượng cứu hộ lên đường tìm kiếm cậu bé vì khu vực hoang mạc quá rộng lớn. Đội tình nguyện hùng hậu tìm thấy cậu bé sau một ngày tìm kiếm, vị trí phát hiện cậu bé cách chỗ gia đình nhìn thấy cậu lần cuối khoảng 21 km.

Một phần cảnh quan của hoang mạc thuộc tỉnh San Juan, Argentina

Cảnh sát cho biết, cậu bé may mắn thoát chết là do uống nước suối và ăn cỏ tìm thấy dọc đường. Khi được tìm thấy, cậu bé vẫn tỉnh táo, sau khi được các bác sĩ kiểm tra, cậu bé đã được xuất viện vì chỉ bị mất nước nhẹ.

Người đã tìm thấy cậu bé Alberto Ontiveros cho biết: "Tôi nghĩ cậu bé có một sức sống mãnh liệt, đêm xuống ở nơi đây rất lạnh. Em biết đi tìm nước uống và thậm chí ăn cỏ để tồn tại. Khi bắt đầu cuộc tìm kiếm ai cũng cầu nguyện tìm thấy cậu bé còn sống. Và giờ tôi tin rằng tất cả mọi người đều rất vui mừng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang