Ấn Độ:

Năm người bị đánh thương vong vì nghi là... phù thủy

Thứ Tư, 20/03/2019 01:00

|

(CAO) Theo RT ngày 19-3 đưa tin, một người phụ nữ tử vong và 4 người khác bị thương nặng do dân làng nghi họ là... phù thủy.

Một đám đông giận dữ đã lôi kéo 5 phụ nữ ra trước "tòa án lưu động" do người dân tự lập ra ở làng Ishwarpur, thuộc quận West Midnapore, nơi những người phụ nữ bị buộc tội dùng "ma thuật đen" để chữa lành bệnh.

Một người phụ nữ tử vong và 4 người khác bị thương do nghi là... phù thủy - Ảnh: RT

Giám đốc cảnh sát Alok Rajoria cho biết: "Cảnh sát ban đầu đã bị người dân ngăn không cho tiếp cận hiện trường, tuy nhiên, chúng tôi sau đó đã điều thêm lực lượng và ngăn chặn vụ việc. Tuy nhiên, khi đó, một người phụ nữ đã tử vong, còn 4 người khác bị thương nặng".

Những cuộc xét xử mang tính chất nội bộ trong làng không phải hiếm ở Ấn Độ, nhất là các vụ cho rằng người khác hãm hại mình thường mang tới kết quả thương tâm.

Điển hình vào năm 2015, dân làng ở vùng nông thôn phía đông bang Jharkhand đã đánh chết 5 phụ nữ sau khi cáo buộc họ giết một cậu bé bằng "ma thuật đen". Chính quyền đã tìm cách tuyên truyền cho người dân nhưng hiệu quả mang lại không mấy khả quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang