Cảnh sát Anh:

Phát hiện đường dây chuyển ma túy vào nhà tù bằng... xác chuột

Thứ Hai, 25/03/2019 22:21

|

(CAO) Theo AP ngày 25-3 đưa tin, cảnh sát Anh đang tiến hành điều tra trại giam Guys Marsh ở hạt Dorset. Sau khi họ tìm thấy nhiều "món hàng", trong đó có cả ma túy được giấu trong... xác chuột chết.

Ngoài ma túy, nhiều "món hàng" được chuyển vào nhà tù còn có điện thoại và sạc, sim,... Cũng theo các nhà điều tra, số vật dụng thu được nằm trong bụng của ba xác chuột chết. Đây là một hình thức "chuyển hàng" mới, dù trước đó các băng nhóm tội phạm còn dùng cả chim bồ câu để vận chuyển hàng cấm vào tù.

Số "hàng" thu được từ xác của những con chuột chết

Bộ trưởng phụ trách vấn đề an ninh tại trại giam ở Anh, cho biết: "Đây là một phát hiện mới và khiến chúng tôi không khỏi bất ngờ. Rõ ràng việc 'chuyển hàng' đã 'qua mặt' được lực lượng an ninh trong một thời gian nhất định. Việc này hẳn nhiên sẽ chấm dứt và nhà tù phải là nơi biệt lập để tù nhân cải tạo và tránh tái phạm để trở thành mối nguy hiểm cho cộng đồng".

Tuy nhiên, theo số liệ thống kê thì số vụ việc liên quan tới ma túy đã tăng tới 23%, trong năm 2018 so với năm trước đó. Và các tỷ lệ phạm tội khác trong tù đều không có xu hướng tăng chứ không có dấu hiệu giảm bớt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang