Lưu trú khách sạn tại Hàn Quốc coi chừng bị live – stream cảnh "nóng"

Thứ Tư, 20/03/2019 22:11  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-3, CNN đưa tin khoảng 1600 người đã bị quay lén khi họ đang ở trong các phòng khách sạn ở Hàn Quốc. Các “cảnh nóng” riêng tư này sau đó được truyền trực tiếp (live – stream) trên Internet cho các khách hàng trả tiền xem trực tiếp.

Thông tin này được phía cảnh sát xác nhận, cho thấy thực trạng “quay lén” nhức nhối ở Hàn Quốc. Cảnh sát đã bắt giữ hai người đàn ông và một cặp khác để điều tra sự liên quan của họ với bê bối chấn động này.

Theo đó có đến 42 phòng ở 30 khách sạn toạ lạc tại 10 thành phố của nước này bị đặt thiết bị quay lén. Hiện chưa có chỉ dấu cho thấy chủ các khách sạn thông đồng với đường dây này.

Các camera nhỏ xíu được các đối tượng giấu bên trong những đầu thu TV kỹ thuật số đặt trong phòng hoặc trong các kẹt tường hoặc giá đặt các máy sấy tóc bố trí trong phòng. Hình ảnh thu được lúc những vị khách đang trong không gian riêng tư được truyền trực tiếp lên mạng. Cục điều tra tội phạm mạng của Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc trực tiếp điều tra đường dây này.

Những camera giấu kín (khoanh đỏ) được đính trên các thiết bị trong phòng khách sạn ở Hàn Quốc phục vụ cho việc quay lén, phát tán "ảnh nóng" trên mạng - Ảnh: Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc 

Trang web live – stream “cảnh nóng” này có hơn 4000 thành viên đăng ký. 97 người trong số đó trả phí hằng tháng đến 44,95 USD để được cấp quyền truy cập với tư cách thành viên cấp cao, cho phép họ xem và cả việc xem lại (replay) “cảnh nóng” ghi từ các camera giấu kín gắn trong phòng các khách sạn tuồng ra. Từ tháng 11-2018 và trong tháng này, cảnh sát cho biết trang web đã thu được 6000 USD tiền lợi nhuận từ việc thu phí.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát bắt được nơi đầu têu ghi hình và phát tán các video quay lén cảnh nhạy cảm trên Internet.

Hàn Quốc những năm qua đang phải đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến các camera quay lén rồi phát tán trên mạng. Năm 2017, nước này ghi nhận hơn 6400 vụ quay phim trái phép, trong đó có “cảnh nóng” trong không gian riêng tư của nhiều người rồi phát tán trên mạng, so với 2400 vụ vào năm 2012.

Các camera này thường được đặt trong những nhà vệ sinh hay khách sạn. Tệ nạn này nghiêm trọng đến mức vào năm ngoái (2018) hàng chục ngàn phụ nữ đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Seoul và các thành phố khác phản đối tệ nạn này, với khẩu hiệu biểu tình: “Đời tôi không phải là phim sex của bạn!”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang