Vi khuẩn gây bệnh cho mèo có thể khiến con người điên loạn

Thứ Sáu, 22/03/2019 16:04

|

(CAO) Theo RT ngày 21-3 đưa tin, các nhà khoa học vừa công bố một nghiên cứu khiến nhiều người ngạc nhiên, về một loài vi khuẩn gây bệnh cho mèo nhưng có thể truyền nhiễm và gây điên loạn cho con người thông qua việc bị... mèo cào.

Trường hợp phát hiện ra bệnh này gần đây nhất là vào năm 2015, với trường hợp của một thiếu niên 14 tuổi. Cậu bé này bỗng nhiên bị bệnh tâm thần phân liệt và xuất hiện những ảo giác, khiến bản thân có xu hướng tự tử và giết người. Thiếu niên này cũng bị ảo giác cho rằng con mèo có ý định giết anh ta và nhiều khi tự khẳng định mình là con của quỷ.

Trên thực tế, con mèo do thiếu niên này nuôi đã bị nhiễm mầm bệnh Bartonella henselae. Vi khuẩn này thường được tìm thấy trong máu mèo, đặc biệt là mèo con và chỉ cần một vết cắn hoặc vết xước có thể đủ để truyền mầm bệnh sang người, gây sưng và tổn thương cục bộ, ngoài ra còn có khả năng gây ảnh hưởng tới vấn đề về tim và hệ thần kinh.

Thiếu niên bất ngờ muốn tự tử, giết người vì bị... mèo cào - Ảnh minh họa

Các bác sĩ ban đầu điều trị cho thiếu niên này bằng thuốc nhằm giảm xu hướng tự tử và các suy nghĩ tiêu cực nhưng không mang lại kết quả khả quan. Khoảng 10 tháng sau, bố mẹ cậu bé nhận thấy những sọc đỏ trên da cậu ban đầu dần biến mất, thay vào đó là các vết rạn da.

Điều này khiến các chuyên gia nghĩ tới ngay loại vi khuẩn gây bệnh cho mèo. Ngay lập tức, đội ngũ y tế đã sử dụng hóa trị liệu chống vi trùng, giúp bệnh nhân không còn có bất kỳ triệu chứng nguy hiểm nào và đã hồi phục hoàn toàn cả về thể chất và tinh thần.

Bình luận (0)

Lên đầu trang