Trung Quốc nhân bản chó 'Sherlock Holmes'

Thứ Năm, 21/03/2019 22:05

|

(CAO) Theo RT ngày 21-3 đưa tin, Bắc Kinh đã tiến hành nhân bản chú chó cảnh sát kỳ cựu, đã từng tham gia phá nhiều vụ án giết người, được đặc biệt danh là "Sherlock Holmes". 

Việc này được cho là giúp cảnh sát sớm có được những "đồng nghiệp" đáng tin cậy với chi phí thấp. Đội chó nghiệp vụ thiện chiến cũng lấy tên K9, theo tên của đội chó nghiệp vụ nổi tiếng của Mỹ, Đức,... Chú chó nhân bản đầu tiên có tên Kunxun, hiện đã được 3 tháng tuổi và đang được huấn luyện tại cơ sở ở tỉnh Vân Nam.

Chú chó mới được nhân bản vốn là bản sao của chú chó nổi tiếng tên Huahuangma, có biệt danh là "Sherlock Holmes". Các nhà khoa học cho biết Kunxun hừa thưởng 99,9% ADN từ Huahuangma. Cô chó Huahuangma vốn được lai giữa giống chó sói Côn Minh với giống chó chăn cừu Đức. Chó Côn Minh được quân đội, cảnh sát, lính biên phòng và lính cứu hỏa sử dụng rộng rãi khắp Trung Quốc.

Cảnh sát cùng chó nghiệp vụ làm nhiệm vụ tuần tra tại một ga tàu ở Trung Quốc

Phôi thai, được tạo ra từ ADN của Huahuangma, được cấy vào một con chó cái, sau đó, Kunxun ra đời thông qua phương pháp mổ lấy thai. Chú chó Kunxun chỉ là phiên bản thử nghiệm đầu tiên, nếu thành công, sẽ có hàng loạt chú chó nghiệp vụ khác ra đời theo phương pháp này. Nó được hy vọng sẽ tiết kiệm thời gian và cắt giảm chi phí đào tạo.

Giáo sư tại Đại học Nông nghiệp Vân Nam Wei Wei Hongjiang cho biết: "Bằng cách nhân bản những con chó kỳ cựu, có khả năng vượt trội, chúng tôi sẽ nhanh chóng có một tập thể ưu tú. Nếu ai tham gia quá trình đào tạo cũng đều hiểu rằng những chú chó có 'tố chất' là rất hiếm. Chưa kể đến quá trình đào tạo lâu dài và tốn kém".

Một nhà nghiên cứu cao cấp tại cơ sở Chó cảnh sát Côn Minh Wan Wan Jiusheng nhận xét: "Kunxun chỉ mới bắt đầu khóa đào tạo cơ bản nhưng người huấn luyện cho biết nó đã chứng minh được khả năng của mình từ rất sớm. Tuy nhiên, việc đánh giá về sau là cả một quá trình, chúng ta còn cần những số liệu thực tế để kết luận". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang