Công viên Indonesia 'thêm áo' cho tượng nàng tiên cá ngực trần

Thứ Tư, 27/03/2019 13:00

|

(CAO) Theo Guardian ngày 26-3 đưa tin, công viên Ancol Dreamland ở Jarkarta, Indonesia mới đây đã quấn vải quanh ngực của hai bức tượng nàng tiên cá ngực trần, dù trước đây không làm vậy.

Theo người phát ngôn của công viên này giải thích, trước đây hai bức tượng này cũng từng được che chắn bằng vải nhưng chúng thường bị du khách kéo xuống và lấy đi mất. Mặt khác, những người quản lý muốn thu hút nhiều du khách hơn, đặc biệt là các gia đình đến tham quan nên họ không muốn để hai bức tượng nàng tiên cá ngực trần như nguyên bản. 

Bức tượng nàng tiên cá ngực trần bị buộc phải mặc áo ở Indonesia - Ảnh: Guardian

Hiện tại, ban quản lý chuyển hai bức tượng tới địa điểm ít người qua lại hơn. Tuy nhiên, hành động này cũng gặp phải không ít sự chỉ trích, một người bình luận trên mạng xã hội tại nước này viết: "Chúng ta cần phân biệt đâu là nghệ thuật và đâu là những suy nghĩ tầm thường. Tôi tự hỏi nếu chúng ta giữ những suy nghĩ không tốt thì mới có lý do để chúng ta cho rằng một thứ gì đó mang tính nghệ thuật là phản cảm".

Dĩ nhiên, đó là lời thanh minh của những người quản lý công viên, còn việc phải mặc áo cho bức tượng này đơn giản vì Indonesia là một quốc gia có cộng đồng Hồi giáo lớn nhất thế giới nên những hành động hay biểu tượng mang tính phản cảm đa phần sẽ gặp phải sự chỉ trích rất mạnh mẽ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang