Hy hữu máy bay đến Đức, hạ cánh nhầm xuống Scotland

Thứ Ba, 26/03/2019 16:26

|

(CAO) Theo AP ngày 25-3 đưa tin, chuyến bay của hãng hàng không Anh British Airways, trong hành trình từ London, Anh tới thành phố Duesseldorf, Đức, đã xảy ra nhầm lẫn đáng tiếc, khiến máy bay hạ cánh nhầm xuống thủ đô Edinburgh của Scotland, vào sáng cùng ngày (theo giờ địa phương).

Nguyên nhân sau đó được xác định là do hãng hàng không WDL Aviation của Đức gửi lịch trình bay sai, khiến toàn bộ phi hành đoàn ngay từ đầu đã tin rằng mình đang trên đường tới Edinburgh. Lịch trình bay thiếu chính xác cũng được gửi nhầm tới trạm kiểm soát không lưu, làm sai lầm thêm trầm trọng.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Anh British Airways

Một hành khách có mặt trên máy bay khi đó cho biết: "Khi phi hành đoàn thông báo tới Edinburgh, tôi đã rất ngạc nhiên. Sau khi trấn tĩnh lại, tôi hỏi những người ngồi cạnh và họ cũng ngạc nhiên không kém. Khi đó, mọi người bắt đầu hỏi phi hành đoàn. Sau khi kiểm tra, họ thông báo với chúng tôi là có một sự nhầm lẫn. Và chúng tôi sẽ phải ngồi đợi để tiếp tục hành trình tới Duesseldorf".

Hiện sự việc đang được tiến hành điều tra xem ai là người chịu trách nhiệm chính cho sai lầm hết sức hy hữu này. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã phải ngồi đợi ở sân bay để chờ tiếp nhiên liệu, sau đó tiếp tục lên máy bay để tới thành phố Duesseldorf, Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang