Đan Mạch: Một người phụ nữ bị phạt vì mang mạng che mặt

Thứ Bảy, 04/08/2018 14:59

|

(CAO) Hôm 3-8, cảnh sát Đan Mạch đã phạt một người phụ nữ vì mang mạng che mặt ở nơi công cộng. Đây là trường hợp bị phạt đầu tiên ở Đan Mạch, luật mới của nước này cấm việc mặc những trang phục trùm kín mặt hoặc mang mạng che mặt ở nơi công cộng.

Một số thông tin cho biết cảnh sát đã được gọi đến để giải quyết một trường hợp tranh cãi ở một trung tâm mua sắm tại thành phố Horsholm. 2 người phụ nữ đã xảy ra tranh cãi vì 1 người mang niqab (một loại khăn trùm kín mặt) và người kia đang cố gắng tháo chiếc khăn xuống.

Việc mang mạng che mặt và mặt nạ tại những nơi công cộng bị cấm tại Đan Mạch. Ảnh: REUTERS

David Borchersen, nhân viên cảnh sát có mặt tại hiện trường cho biết khi anh cùng đồng nghiệp tới hiện trường, cả 2 người đã ngừng tranh cãi. Tuy nhiên, người phụ nữ mang niqab vẫn không đồng ý tháo chiếc khăn xuống. Cảnh sát đã buộc phải xử phạt người phụ nữ này 1.000 kroner (khoảng 120 bảng Anh), và cho cô 2 lựa chọn là tháo niqab xuống hoặc phải rời khỏi trung tâm mua sắm.

Người dân thành phố Copenhagen (Đan Mạch) biểu tình phản đối lệnh cấm mang mạng che mặt. Ảnh: REUTERS

“Người phụ nữ đã đóng phạt và rời khỏi trung tâm mua sắm”, cảnh sát Borchersen cho biết. Luật mới tại Đan Mạch cấm việc mang niqab, burqa (một loại áo trùm kín đầu, có lưới bằng vải dày che mặt), mặt nạ hoặc râu giả ở những nơi công cộng, nếu vi phạm nhiều lần thì có thể bị xử phạt lên tới 10.000 kroner.

Lệnh cấm mới đã vấp phải sự phản đối của nhiều người dân. Ảnh: REUTERS

Các nhà vận động nhân quyền cho rằng lệnh cấm này đã vi phạm quyền của phụ nữ, tuy nhiên những người ủng hộ lệnh cấm cho rằng luật này sẽ giúp người nhập cư Hồi giáo hội nhập tốt hơn. Luật mới đã vấp phải sự phản đối của người dân, thậm chí nhiều người đã tiến hành các cuộc biểu tình để yêu cầu xóa bỏ lệnh cấm. Không chỉ riêng Đan Mạch mà Bỉ, Pháp, Đức và Áo cũng đã ban hành lệnh cấm mang mạng che mặt tại một số nơi công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang