Đánh cắp cá mập ở thủy cung, rồi bỏ vào xe nôi ngụy trang

Thứ Sáu, 03/08/2018 17:13

|

(CAO) Theo BBC ngày 1-8 đưa tin, một nhóm gồm 3 người tới tham quan thủy cung San Antonio, bang Texas, Mỹ đã lén bắt một con cá mập sừng tên Helen ra khỏi hồ, rồi dùng mền quấn lại để ngụy trang như em bé và đặt lên xe nôi đưa ra ngoài.

Sự việc được một quản lý thủy cung phát hiện hôm 28-7, khi không kiểm tra thấy con cá mập tên Helen ở trong hồ. Người quản lý đã ra bãi xe tìm kiếm và bắt gặp hai nghi phạm đang đẩy chiếc xe nôi. Tuy nhiên, hai người này đã không cho phép viên quản lý được kiểm tra xe nôi, lẫn chiếc xe tải, mà nhanh chóng bỏ đi. 

Con cá mập sừng tên Helen bị bắt trộm khỏi thủy cung - Ảnh: Houston Chronicle

Sau khi coi lại đoạn clip từ camera giám sát, cảnh sát đã ghi lại được số xe của ba nghi phạm và tìm đến nơi ở của nhóm này hôm 30-7. Cảnh sát đã tìm thấy con cá mập Helen trong một bể nước chung với nhiều loài động vật biển khác.

Một trong các nghi phạm là một người đàn ông 38 tuổi khai với cảnh sát rằng, nhóm của mình đã chuẩn bị một thùng chứa với nhiệt độ nước là 11 độ C đặt trên xe đẩy để "đón" Helen (trong khi nhiệt độ của bể chứa trong thủy cung là 24 độ C). May mắn là con cá mập vẫn sống dù bị chuyển sang nơi có nhiệt độ chênh lệch cao.

Được biết, kế hoạch có từ trước đây 1 tháng, khi một trong số các nghi phạm đã giả làm nhân viên kiểm tra và vào các khu vực vốn không cho người ngoài tham quan. Ba nghi phạm bị tạm giữ là hai người đàn ông và một phụ nữ, cảnh sát đang tiến hành điều tra vai trò của những người này trong vụ trộm hy hữu tại thủy cung.

Ba nghi phạm lọt vào camera ghi hình - Ảnh: Houston Chronicle

Theo điều tra ban đầu, vụ trộm này dường như không mang "mục đích thương mại" vì các nghi phạm không có ý định rao bán con cá mập Helen đánh cắp được. Mà có vẻ chỉ muốn thêm nó vào bộ sưu tập cá nhân, trước đây nghi phạm 38 tuổi cũng từng sở hữu một con cá mập nhưng nó đã chết.

Clip đánh cắp cá mập tại thủy cung, rồi ngụy trang bằng cách bỏ vào xe nôi:

Bình luận (0)

Lên đầu trang