Nghị sĩ “trộm” ly nước uống dở của Giáo hoàng

Thứ Hai, 28/09/2015 11:08  | Hoàng Tô (theo Huanqiu.com)

|

(CAO) Đối với nghị sĩ đảng Dân chủ Bob Brady của Mỹ thì ly nước uống dở của Đức Giáo hoàng Francis hôm 24-9 khi ông đến thuyết giảng tại tòa nhà quốc hội nước này lại có sức hấp dẫn lạ kỳ, khiến ông không thể kiềm chế được và đã ra tay “thó”.

Suốt quá trình Đức Giáo hoàng thuyết giảng, ông Bod Brady tập trung cao độ vào ly nước trước mặt ngài đến ba lần và đợi đến khi những người khác bận tiễn Đức Giáo hoàng ra xe, ông lập tức hành sự.

Sau khi mang ly nước về phòng nhấp một ngụm để thưởng thức, vị nghị sĩ tiếp tục chia sẻ với vợ cùng nữ trợ lý thân cận.

Chiếc ly Giáo hoàng cầm uống khi diễn thuyết - Ảnh:

Sau đó mới đến lượt thượng nghị sĩ Casey cùng mẹ và vợ mình nhúng ngón tay vào đó. Cuối cùng, ông Bod Brady quyết định chắt phần nước còn lại từ trong cốc ra một cái chai để dành ban phước cho các cháu.

Dù biết rằng trên thực tế Giáo hoàng chẳng hề ban phép cho ly nước nhưng với ông Bod Brady thì tất cả những gì ngài chạm tay vào cũng đều kỳ diệu và vì lẽ đó, vật đựng trong ly cũng trở thành “nước thánh”.

Được biết đây không phải lần đầu tiên nghị sĩ Bod Brady có sở thích khác thường như vậy. Năm 2009, sau lễ nhậm chức tổng thống Mỹ lần đầu tiên của ông Obama, nghị sĩ Bod Brady cũng đã lấy ly nước uống dở của Tổng thống Mỹ mang về, dù lúc đó trong ly chẳng còn giọt nào.

Nghị sĩ đảng Dân chủ Bob Brady cầm ly của Đức Giáo hoàng uống mà ông "thó" được - Ảnh:

Cẩn thận hơn, nghị sĩ Bod Brady còn cho kiểm tra dấu vân tay trước khi trang trọng đặt ly nước của Đức Giáo hoàng Francis cạnh ly của Tổng thống Mỹ Obama đồng thời cho biết mình sẵn sàng móc hầu bao trả cho việc cuỗm tài sản của đồi Capitol.

Ông đưa cho cả những người thân cận uống

Bình luận (0)

Lên đầu trang