Cha ruột giết con trai 3 tuổi trong máy giặt quần áo

Thứ Sáu, 11/09/2015 23:33  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Một vụ án hết sức thương tâm gây rúng động dư luận Pháp từ nhiều năm nay, nhiều người không ngủ được khi nghĩ đến cái chết hết sức thảm khốc của một bé trai 3 tuổi bị cha ruột bỏ vào máy giặt quần áo rồi bật nút "xả và quay" cho máy chạy.

Sau nửa tiếng đồng hồ khi máy giặt ngưng chạy, ông Christophe Champenois, 36 tuổi, mới lôi xác con trai ra, gọi xe cấp cứu và khai dối là đứa trẻ bị té cầu thang. Người mẹ, 29 tuổi, không hề có một phản ứng hay cảm xúc nào khi con trai đã chết.

Người cha, Christophe Champenois, 36 tuổi, tự tay nhét đứa con 3 tuổi vào máy giặt

Chính bé gái 5 tuổi, đã tố giác là cha nó đã bỏ em nó vào máy giặt.

Bác sĩ hình sự chứng nhận đứa bé 3 tuổi đã bị hôn mê sau 5 phút khi máy giặt quay và sau đó chết vì những chấn thương nặng ở đầu, lưng và xuất huyết buồng phổi.

Những sự rúng động tình cảm, bị ám ảnh bởi sự kiện này chỉ có ở dư luận, những người cứu thương đem xác trẻ đến bệnh viện và những người trợ lý xã hội.

Sự việc đau lòng này xảy ra trong một gia đình trẻ, chung sống không có hôn thú, có hai đứa con, một bé gái 5 tuổi và một bé trai 3 tuổi. Đứa trẻ 3 tuổi tên là Bastien bị diễn tả là hay quấy trong nhà trẻ, mấy lần bị cô giữ trẻ mách lại với cha mẹ.

Người chú của đứa trẻ làm chứng rằng Bastien là một đứa trẻ vui vẻ, hay cười, nghịch ngợm.

Năm 2009 một người dấu tên đã gọi điện thoại vô danh tố giác thảm cảnh của hai đứa trẻ. Chúng thường bị phạt nhốt trong tủ, hai tay bị trói lại bằng băng keo dán, cùng với một cái bô đi tiểu.

Họ sống tại Germigny-L'Evêque thuộc vùng Seine-et-Marne, cách thủ đô Paris không xa.

Ngày 20-11-2011, Christophe Champenois, cha của đứa trẻ, nhét đứa con trai 3 tuổi, nặng 17 kí lô, vào máy giặt.

Mới đây, ngày 11-09-2015, công tố viên chính phủ tuyên án tù chung thân với bảo đảm 30 năm tù cho Christophe Champenois, cùng với các biện pháp truất quyền làm cha, cấm tất cả mọi quyền công dân và quyền gia đình. Đối với người mẹ tên là Charlene Cotte thì công tố viên không buộc tội đồng lõa giết con, nhưng xử phạt 5 năm tù ở cùng với các biện pháp truất quyền làm mẹ, cấm tất cả mọi quyền công dân và quyền gia đình về tội thường xuyên hành hạ đánh đập hai đứa con.

Người mẹ, Charlotte Cotte, 29 tuổi, không hề tỏ một thái độ tình cảm nào trước cái chết của con mình (với luật sự biện hộ)

Trước tòa án hình sự, cả hai người cha và mẹ ruột đã tỏ ra hoàn toàn vô cảm.

Người mẹ của Bastien đã làm bùng lên cơn giận khủng khiếp của người cha, khi kể gian dối rằng, Bastien lại bị cô giữ trẻ than phiền là đã "dữ dằn" trong nhà trẻ.

Ông Champenois có một khối ung thư trong não, sử dụng nhiều loại ma túy, rất dễ cáu giận, thường đánh đập cô vợ hờ, hay hạ nhục cô bằng cách làm tình với một người khác ngay trong nhà.

Bản cáo trạng của công tố viên được biện dẫn bằng một câu trích của đại văn hào Victor Hugo "Sau lưng hắn, án mạng đã để lại một trận nôn mửa mà một ngày nào đó hắn phải uống cái thứ ấy. Ngày uống những thứ từ trận nôn mửa đã đến, và ông phải uống nó, ông Champenois!"

Cho dù tòa án sẽ tuyên bản án nào đi chăng nữa, một tội ác khủng khiếp như thế sẽ không thể xóa mờ được trong dư luận.

Bình luận (0)

Lên đầu trang