Nữ nhà báo Hungary ngáng chân người tị nạn gây chấn động dư luận

Thứ Năm, 10/09/2015 08:40  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-9, truyền thông quốc tế chấn động trước cảnh một nữ nhà báo Hungary ngáng chân một người đàn ông tị nạn đang bế con trốn lực lượng cảnh sát gần biên giới Serbia.

Hình ảnh lan truyền trên internet cho thấy người đàn ông bế đứa bé đã ngã nhào sau cú ngáng chân của nữ phóng viên này. Đứa bé được người đàn ông này bế cũng ngã theo. Cả hai lăn kềnh trên bãi cỏ. Người phóng viên này còn đá vào một bé gái và ngáng chân nhiều người tị nạn khác.

Tin lan trên internet cho biết người có hành động nhẫn tâm này là một nữ quay phim của kênh truyền hình tư nhân N1TV tên Petra Laszlo.

Nữ quay phim của kênh truyền hình tư nhân N1TV (áo xanh) ngáng chân người tị nạn - Ảnh: Reuters

Ngay khi vụ việc gây chấn động toàn cầu, Reuters dẫn lời Szabolcs Kisberk- lãnh đạo của đài N1TV thản thốt: “ tôi tin rằng chúng tôi đã làm những gì phải làm trong tình huống này. Chúng tôi không thể hiểu vì sao sự việc này có thể xảy ra, hành động của cô ấy gây sốc và không thể chấp nhận được”.

“Việc phải làm” của đài N1TV là đài này đã ngay lập tức sa thải nữ quay phim. Thông cáo của đài N1TV khẳng định: “ đài đã chấm dứt hợp đồng với cô ta, quyết định có hiệu lực ngay trong hôm nay”.

Vụ việc này xảy ra vào hôm qua 8-9 nhưng đến hôm nay sức lan tỏa của nó đã khiến cộng đồng quốc tế sốc nặng. 

Cảnh nữ quay phim của kênh truyền hình tư nhân N1TV ngáng chân người tị nạn

 

Hungary trở thành điểm nóng trong khủng hoảng tị nạn diễn ra tại châu Âu gần đây khi hàng ngàn người từ Syria, khu vực Bắc Phi và các vùng chiến sự tại Trung Đông tìm đến nước này trước khi họ đi tiếp sang nước thứ ba như Đức.

Bình luận (0)

Lên đầu trang