Báo động cho du khách châu Á tại Paris

Thứ Tư, 09/09/2015 23:17  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Trong tình hình kinh tế khó khăn của nhiều nước trên thế giới, đặc biệt du khách đến từ châu Á lại xuất hiện khá nhiều ở Pháp. Sự cạnh tranh giá cả của các khách sạn tại Paris khiến cho khu vực 93 là khu vực đón tiếp du khách châu Á nhiều nhất, vì các hãng du lịch tận dụng giá thật rẻ đưa du khách về đây

Điều này khiến cho các hoạt động tội phạm hình sự gia tăng, mà con mồi là các đoàn du khách, họ được xem là những "túi tiền di động". 

Cách ăn mặc khác lạ, quần áo, giầy dép, không giống người dân sinh sống ở địa phương, khiến cho bọn tội phạm dễ nhận ra du khách. Các vật dụng, tư trang như điện thoại di động, đồng hồ, nữ trang, túi xách (tiền mặt)...là những món "hàng" được ưa chuộng.

Gần đây, những tin tức như một du khách châu Á bị giật một chiếc đồng hồ trị giá 20.000 euro càng làm cho du khách bị chú ý thêm.

Những cuộc tấn công có sử dụng khí gas trực tiếp của những toán tội phạm cướp giật, có khi là một bọn năm người, chống lại nhân viên bảo vệ và du khách xảy ra thường nhật ở các bến xe, cửa vào khách sạn, đường đi đến nhà hàng, cửa siêu thị...

Cơ quan cảnh sát Pháp thường trực báo động tất cả các khách sạn trong khu vực 93, nằm ở phía bắc Paris, cách trung tâm Paris khoảng 10 cây số, gồm có các địa điểm Seine-Saint-Denis. Le Blanc-Mesnil, Rosny-sous-Bois, Saint-Denis, Villepinte, Noisy-le-Grand…

Tháp Eiffel là một địa điểm được yêu thích của du khách châu Á.

Ngoài ra, cảnh sát yêu cầu được biết giờ đến, giờ đi của các đoàn xe bus chở hành khách để đến bảo vệ. 

Một quan chức trong ngành du lịch phát biểu rằng, du khách đã được hướng dẫn chống cướp và trộm cắp, nhưng nếu cho người bảo vệ có vũ khí tại khách sạn thì sẽ tạo ra một không khí căng thẳng, tiêu cực cho ngành du lịch.

Những đoàn du khách đi theo tua thường chỉ dừng chân ở Paris hai hay ba đêm rồi họ đi tiếp.

Một vài công ty du lịch tăng giá tour du lịch để mua phòng khách sạn ở những nơi an toàn hơn, chỉ có những công ty du lịch không biết tình hình tại điểm đến nên họ chỉ chạy theo yếu tố "giá phòng rẻ".

Theo thống kê của ngành du lịch Pháp thì du khách đến từ châu Á mua sắm, chi tiêu trung bình mỗi ngày thêm 185 euro, ngoài số tiền đã mua tour du lịch của họ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang