Sách lọc nước thần kì

Chủ Nhật, 13/09/2015 15:26  | CV ( theo PressTV)

|

(CAO) Nhà nghiên cứu Theresa Dankovich sau nhiều năm nghiên cứu phát triển và thử nhiệm đã cho ra đời cuốn sách thần kỳ tựa "The Drinkable Book". Trên thực tế đây là một phát minh mới có thể cứu được hàng triệu sinh mạng trên thế giới mỗi năm.

Các trang sách của nó được làm từ loại giấy đặc biệt chứa các hạt nano bạc hoặc đồng có thể lọc nước chảy qua, diệt đến 99% vi khuẩn. Các thí nghiệm cũng đã được tiến hành tại 25 nguồn nước ô nhiễm ở Nam Phi, Ghana và Bangladesh, chứng minh rằng loại giấy này đã tiêu diệt thành công đến 99% mầm vi khuẩn gây bệnh trong nước. 

Sách lọc nước - Ảnh: Press TV

Mỗi trang sách có khả năng làm sạch 100 lít nước đồng nghĩa với việc một cuốn sách có thể lọc và cung cấp nguồn nước cho một người trong bốn năm. Chi phí cho một cuốc sách không cao.

Tiến sĩ Dankovich giải thích: "Các ion đi ra khỏi bề mặt của các hạt nano, và chúng sẽ được hấp thụ bởi các vi khuẩn. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là xé trang sách ra, đặt trong một bộ lọc đơn giản và đổ nước bẩn từ sông, giếng hay suối, và bạn sẽ có được nước sạch".

Bình luận (0)

Lên đầu trang