Cái chết của chú voi Sumatra gây phẫn nộ cộng đồng mạng

Thứ Tư, 23/09/2015 09:05  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 23-9, BBC đưa tin một con voi Sumatra (loài đặc hữu của đảo Sumatra-Indonesia) được phát hiện nằm chết trong một khu bảo tồn động vật hoang dã ở đảo này. Vụ việc đang gây chấn động dư luận.

Chú voi này có tên Yongki đang làm nhiệm vụ giúp những người nài voi trong vùng ngăn những con voi chưa được thuần dưỡng từ rừng xuống các ngôi làng ở khu vực phía tây đảo phá hoại mùa màng.

Hôm 18-9, người ta phát hiện xác Yongki gần một khu trại trong công viên quốc tế. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra cái chết cho Yongki nhưng người dân tin rằng chú voi này đã bị đầu độc.

Xác chú voi Sumatra được tìm thấy trong khu bảo tồn - Ảnh: AFP

Cộng đồng mạng cho rằng chính những kẻ săn trộm đã đầu độc Yongki. Hàng ngàn người dùng mạng xã hội Twitter đã đồng loạt tưởng niệm Yongki bằng hashtag #RIPYongki (hãy yên nghỉ Yongki) . Giới chức địa phương đang đứng trước áp lực điều tra tìm ra thủ phạm giết chú voi này.

Voi Sumatra là loài voi đặc hữu chỉ sống ở đảo Sumatra- Indonesia. Những năm gần đây loài voi này đang sụt giảm về số lượng dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng nếu con người không có hành động đúng mực để bảo tồn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang