Nhật phạt tù người phụ nữ Việt mang gần 60kg thịt chó

Thứ Ba, 03/12/2019 15:43

|

(CAO) Theo News24 ngày 3-12 đưa tin, người phụ nữ Việt là Nguyễn Thị Tươi (37 tuổi), đã bị tòa án thành phố Osaka, Nhật, tuyên phạt một năm rưỡi tù, cùng 4 năm án treo, vì mang gần 60kg thịt chó sang nước này tiêu thụ.

Tòa án Osaka đã đưa ra phán quyết nêu trên vào hôm 2-12, đối với người phụ nữ tên Tươi, được xác định đang sinh sống tại thành phố Himeji, tỉnh Hyogo. Theo điều tra thì từ tháng 4, người phụ nữ này đã ba lần mang theo tổng cộng gần 60kg thịt chó sang Nhật Bản mà không có xác nhận kiểm dịch.

Theo lời khai của chị Tươi tại tòa, vì biết người Việt ở Nhật thích thịt chó nhưng nguồn cung khan hiếm nên người phụ nữ này đã tìm cách mang từ Việt Nam sang để bán kiếm lời.

Người phụ nữ Việt tên Tươi bị phạt tù vì mang gần 60 kg thịt chó - Ảnh cắt từ clip

Người phụ nữ này sau đó bị tuyên án một năm 6 tháng tù, cùng 4 năm án treo. Bản án được đánh giá là có tình tiết tăng nặng vì chính phủ Nhật quy định rất kỹ lưỡng và nhiều lần thông báo về việc không được phép nhập các thực phẩm từ nước ngoài vào mà không thông qua kiểm dịch.

Trước đó, vào tháng 7, nữ du học sinh Hắc Thị Phương Linh (23 tuổi), cũng bị bắt giữ, do đã mang 10kg nem chua và 360 quả trứng vịt lộn tới sân bay quốc tế Tokyo hôm 13-6.

Bình luận (0)

Lên đầu trang